Indonesia triển khai 20.000 cảnh sát đảm bảo an ninh thủ đô dịp năm mới

30/12/2016 17:44 GMT+7

Indonesia đang triển khai khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát khắp Jakarta để đảm bảo an ninh cho lễ đón năm mới sẽ diễn ra ở thủ đô trước những mối đe doạ khủng bố của các nhóm cực đoan.

Nhân viên cảnh sát sẽ được bố trí ở nhiều địa điểm vào tối 31.12, trong đó có hai khu vực thu hút đông người đến đón năm mới, gồm khu Ancol ở phía bắc Jakarta và khu Car Free Night dọc Jl. MH Thamrin và Jl. Sudirman ở trung và nam Jakarta.
"Chúng tôi đang chuẩn bị để bảo đảm an ninh cho lễ đón mừng năm mới”, The Jakarta Post dẫn lời cảnh sát trưởng Jakarta, ông Mochamad Iriawan cho biết ngày 29.12.
Cảnh sát không đơn độc trong nhiệm vụ này, quân đội cũng sẽ tham gia và điều binh lính đến những khu vực nóng để cùng cảnh sát giữ gìn an ninh trật tự cho ngày mừng năm mới ở thủ đô Jakarta.
Trong số báo phát hành ngày 29.12, The Jakarta Post dẫn nhận định từ cảnh sát Indonesia cho rằng chủ nghĩa khủng bố và việc lan truyền tin tức giả mạo thông qua phương tiện truyền thông xã hội là hai mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhất mà nước này sẽ phải đối đầu trong năm 2017.
Chỉ huy Cảnh sát quốc gia, tướng Tito Karnavian cho biết lực lượng cảnh sát địa phương cần xem hai vấn đề này là nhiệm vụ hàng đầu để chiến đấu, đặc biệt là chống khủng bố.
Ít nhất hai âm mưu đánh bom tại Jakarta đã bị cảnh sát chặn đứng những ngày qua - một âm mưu nhằm vào dinh tổng thống ở Jakarta và một vụ khác nhắm vào đồn cảnh sát, theo Asian Correspondent. Cảnh sát Indonesia đã phá ít nhất 15 âm mưu tấn công trong năm 2016 và bắt hơn 150 nghi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.