Học một ngành mà được cấp 2 bằng

13/09/2014 02:00 GMT+7

Đến nay, Trường ĐH Luật TP.HCM là đơn vị duy nhất trong cả nước được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo ngành quản trị - luật. Đây cũng là ngành học duy nhất tại VN sau khi tốt nghiệp sinh viên nhận được cùng lúc 2 bằng cử nhân ĐH.


Sinh viên ngành quản trị - luật tham gia hoạt động ngoại khóa - Ảnh: Phan Thảo

Năm 2014, quản trị - luật là một trong 4 ngành có mức điểm chuẩn cao của trường (21 - 22 điểm). Đây cũng là năm đầu tiên trường có sinh viên ngành này tốt nghiệp với tỷ lệ cao nhất từ trước tới nay - 88,1%. Trong số 96 sinh viên tốt nghiệp đợt này có những sinh viên đạt thành tích xuất sắc với điểm số rất cao như Nguyễn Quốc Tấn Trung, Trần Ngọc Hiếu... 

Nói về nét đặc biệt của ngành học này, bà Vũ Thị Thanh Vân, Phó trưởng khoa Quản trị, chia sẻ: “Điều đầu tiên phải nói đến là sinh viên ngành quản trị - luật chỉ cần hoàn thành một chương trình học 5 năm để nhận cùng lúc 2 bằng cử nhân ĐH hệ chính quy luật và quản trị kinh doanh”. Bà Vân nhấn mạnh thêm: “Quan trọng hơn, các sinh viên này được trang bị đầy đủ cả 2 khối kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị kinh doanh và pháp luật thương mại. Với kiến thức và kỹ năng đặc thù từ ngành đào tạo này, sinh viên ra trường có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau tại các ngân hàng thương mại, các định chế tài chính quốc tế, công ty tư vấn luật...”.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của “chìa khóa” ngoại ngữ trong quá trình hội nhập kinh tế xã hội, đặc biệt sau năm 2015 khi Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức hình thành, Trường ĐH Luật TP.HCM đầu tư rất sớm việc đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên. Sinh viên ngành quản trị - luật bắt buộc phải đạt trình độ TOEIC 500 điểm trước khi tốt nghiệp.

Đúng như mục tiêu ban đầu trường hướng đến khi mở ngành học này, sinh viên đang theo học cảm nhận rõ sự riêng biệt thú vị của ngành học. Phan Ngọc Thảo, sinh viên năm cuối, cho biết: “Trước khi đặt bút đăng ký dự thi, em cực kỳ phân vân vì gia đình muốn em học kinh tế trong khi bản thân em thích ngành luật. Vì vậy, với em, ngành học này thật thú vị khi nối kết và lồng ghép được cả 2 phần kiến thức trên trong cùng chương trình học. Không chỉ kiến thức nền tảng về luật, sự chuyên sâu về luật thương mại mà còn nhiều kiến thức kinh tế bổ ích khác”. Dù chưa tốt nghiệp nhưng Thảo đã trải nghiệm qua một số công việc bán thời gian liên quan đến ngành học trước khi có một kế hoạch tìm việc rất thực tế sau khi tốt nghiệp. Với 2 bằng ĐH chính quy trong tay, lại thành thục các kỹ năng mềm, các sinh viên tốt nghiệp ngành này chắc chắn sẽ được doanh nghiệp đón nhận.

Hà Ánh

>> Trường ĐH Luật TP.HCM công bố dự thảo đề án tuyển sinh riêng
>> Trường ĐH Luật Hà Nội công bố điểm chuẩn
>> ĐH Luật TP.HCM công bố điểm chuẩn chính thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.