Nổ súng bắt nóng hai tên cướp táo tợn chém công an

05/09/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay 5.9, Công an P.Tăng Nhơn Phú A (Q.9, TP.HCM) đã nổ súng và bắt hai tên cướp táo tợn trên đường Lê Văn Việt.

Theo thông tin ban đầu, tại thời điểm trên, Công an P.Tăng Nhơn Phú A nhận được tin báo của người dân có hai tên cướp đi xe Exciter màu đỏ đen mang biển số 85B1-017.36 đang chạy hướng từ đường Lã Xuân Oai ra đường Lê Văn Việt về Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Ngay lập tức, tổ tuần tra gồm 4 chiến sĩ: Đại úy Nguyễn Hữu Phúc (quyền Trưởng công an phường), đại úy Đặng Thanh Tâm (quyền Phó trưởng công an phường), đại úy Đào Khánh Nam và Huỳnh Minh Công (thuộc tổ phòng chống tội phạm) lên đường truy bắt đối tượng.

Khi lưu thông trên đường Lê Văn Việt, tổ tuần tra phát hiện hai người nghi vấn như đặc điểm nhận dạng ban đầu đang phóng xe bạt mạng nên tiến hành truy đuổi.

Khi đến số nhà 237 (P.Hiệp Phú, Q.9) tổ tuần tra ép được xe hai đối tượng vào lề. Bất ngờ, tên ngồi sau dùng dao chém 2 nhát vào vai đồng chí Nam. Tổ tuần tra đã đạp ngã 2 tên khỏi xe, khống chế và bắt giữ được gã cầm lái. Tên còn lại vung dao chém các chiến sĩ công an và bỏ chạy vào đường số 1 (P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9).

Trên đường truy đuổi, tổ tuần tra đã nổ hai phát súng chỉ thiên nhưng tên cướp vẫn bỏ chạy. Khi các chiến sĩ công an áp sát, tên cướp dùng dao chém tới tấp làm anh Tâm bị thương ở tay trái. Sáu đó, tên cướp chui vào cống thoát nước lẩn trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an Q.9 đã bao vây hiện trường và lùng sục khắp các miệng cống để bắt tên cướp còn lại.

Sự việc thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ đứng xem làm cho đoạn đường Lê Văn Việt bị kẹt xe nghiêm trọng.

Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tên cướp còn lại.

Tại cơ quan công an, tên cướp bị bắt giữ khai tên Nguyễn Văn Tính (20 tuổi, quê Quảng Ngãi) và tên đang bỏ trốn là Ý (ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM).

Trong một buổi sáng, Tính và Ý đã gây ra 3 vụ cướp trên địa bàn Q.9. Trên đường tẩu thoát, 2 tên đã đạp ngã một người đàn ông truy đuổi gây chấn thương nặng cho người này và một người đi đường khác cũng phải vào bệnh viện cấp cứu.

Tang vật công an thu giữ gồm 2 con dao, 1 cây kéo dùng để gây án, 3 laptop.

Công an Q.9 đang tiếp tục truy bắt tên còn lại tiến hành mở rộng điều tra vụ án.


Nguyễn Văn Tính tại cơ quan công an


Tang vật và hung khí gây án của hai tên cướp


Lực lượng công an phải chui vào cống truy tìm tên cướp lẩn trốn


Vụ việc làm đường Lê Văn Việt bị kẹt xe nghiêm trọng


Chiếc xe hai tên cướp dùng đi gây án

Đến khoảng 14 giờ 20 phút, hai bảo vệ dân phố P.Hiệp Phú (Q.9) đi tuần tra tại khu vực sân bóng KP.4 phát hiện một thanh niên không mặc áo, cơ thể ướt nhẹp và bốc mùi nước cống.


Ý bị bắt giữ

Nghi vấn nên hai bảo vệ dân phố kêu lại để hỏi chuyện thì bất ngờ thanh niên này bỏ chạy vào bụi rậm gần đó lẩn trốn.

Ngay lập tức, hai bảo vệ dân phố tiến hành truy bắt, nhưng khi tiếp cận thì bị thanh niên trên dùng gạch, đá vừa tấn công vừa luôn miệng la lớn vì cho rằng mình vô tội.

Tại cơ quan công an, thanh niên này khai nhận tên là Đặng Như Ý (19 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Sau khi tấn công làm hai chiến sĩ công an bị thương, Ý đã chui vào cống để ẩn nấp, sau đó do mệt và kiệt sức nên chui lên mặt đất.

Cơ quan công an đang tiến hành lập hồ sơ để nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tính và Ý.

Tin, ảnh: Công Nguyên

>> Băng chém người cướp tài sản
>> Bắt 3 nghi can chém người, bị truy nã
>> Giang hồ xách mã tấu chém người giữa khuya
>> Y án tài xế taxi chém người
>> Thuê taxi đi “chém” người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.