Pháp ủng hộ liên minh đối lập Syria

14/11/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Pháp đã trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên công nhận liên minh đối lập Syria là đại diện hợp pháp của nước này.

“Hôm nay, tôi thông báo rằng Pháp công nhận Liên minh dân tộc Syria là đại diện hợp pháp duy nhất của người dân Syria”, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố trong một cuộc họp báo tại thủ đô Paris hôm 13.11.

Các nhóm đối lập Syria đã đạt được thỏa thuận thành lập liên minh đối lập có tên gọi là Liên minh các Lực lượng Dân tộc vì Cách mạng Syria tại thủ đô Doha của Qatar vào hôm 11.11 nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước đó, 6 quốc gia vùng Vịnh gồm Ả Rập Xê Út, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Oman, Qatar và Kuwait đã tuyên bố công nhận Liên minh các Lực lượng Dân tộc vì Cách mạng Syria là đại diện hợp pháp duy nhất của người dân Syria.

Cũng theo BBC, Liên minh các Lực lượng Dân tộc vì Cách mạng Syria đã kêu gọi các quốc gia châu u công nhận liên minh này là chính phủ chuyển tiếp của Syria, tạo điều kiện cho liên minh mua vũ khí để hỗ trợ việc lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.