1.000 người có thể đã chết vì mưa lũ ở Ấn Độ

20/06/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Có đến 1.000 người nhiều khả năng đã thiệt mạng do lũ quét và đất chuồi ở miền bắc Ấn Độ, theo đài Press TV của Iran.

(TNO) Có đến 1.000 người nhiều khả năng đã thiệt mạng do lũ quét và đất chuồi ở miền bắc Ấn Độ, theo đài Press TV của Iran.

“Chúng tôi ước tính hơn 1.000 người đã thiệt mạng khi những thi thể vô chủ nằm rải rác khắp mọi nơi”, một quan chức địa phương cho biết.

Giới chức Ấn Độ nói rằng khoảng 10.000 binh sĩ đã được triển khai đến các khu vực của bang Uttarakhand, nơi bị ảnh hưởng nặng nề của những cơn mưa đầu mùa hồi cuối tuần, để cứu các du khách và người hành hương bị mắc kẹt sau lũ.

1.000 người có thể đã chết vì mưa lũ ở Ấn Độ
Ấn Độ ngập lụt vì mùa mưa đến sớm - Ảnh: AFP

Trong khi đó, các máy bay trực thăng đã được phái tới bang Haryana để giải cứu những người bị mắc kẹt trong những ngôi làng xa xôi.

Gần 140 người được xác nhận đã thiệt mạng tại Uttarakhand và các bang lân cận bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa bão.

Lũ cũng đã phá hủy khoảng 500 ngôi nhà và cơ sở chính quyền ở bang Himachal Pradesh. Mưa gió cũng đã làm hư hại nhiều cầu, đường và trang trại ở các bang bị ảnh hưởng.

Mùa mưa ở Ấn Độ, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, thường dẫn đến lũ quét gây thiệt hại trên diện rộng. Năm nay, mùa mưa đến sớm hơn 1 tháng so với bình thường.

Trùng Quang

>> Lũ lụt hoành hành Trung u
>> Lũ lụt nghiêm trọng ở Argentina, 54 người chết
>> Phê duyệt phương án phòng chống lũ lụt 3 thủy điện
>> Lũ lụt ở Triều Tiên, gần 170 người chết
>> Lũ lụt tại Ấn Độ, 79 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.