Xe Vespa hơn 6.000 USD bỗng dưng bốc cháy khi dựng trong nhà

28/11/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Chiếc xe máy trị giá hơn 6.000 USD bất ngờ “cháy như đuốc” khi dựng trong nhà và không nổ máy. Đáng chú ý, trước thời điểm bị cháy 2 ngày, chủ xe đã đưa đi bảo dưỡng tại đại lý chính hãng.

(TNO) Chiếc xe máy trị giá hơn 6.000 USD bất ngờ “cháy như đuốc” khi không hoạt động và dựng trong nhà. Đáng chú ý, trước thời điểm bị cháy 2 ngày, chủ xe đã đưa đi bảo dưỡng tại đại lý chính hãng.

>> Cháy xe máy
>> Cháy xe do... đổ xăng
>> Lạm dụng phụ gia xăng dầu làm tăng nguy cơ cháy xe
>> Một ngày xảy ra hai vụ cháy xe
>> Dầu diesel kém chất lượng bị nghi gây cháy xe

cháy xe
Chiếc xe Piaggio LXV trị giá hơn 6.000 USD của anh Quang bỗng dưng bốc cháy trong nhà - Ảnh: nạn nhân cung cấp

Phản ánh với Thanh Niên Online, anh Đỗ Ngọc Quang, ngụ tại P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 24.9, chiếc xe máy hiệu Piaggio LXV mang BKS 30F5-7973 của anh để trước hiên nhà bất ngờ bốc cháy. “Ngọn lửa bắt đầu xuất phát từ gầm xe, sau đó cháy đùng đùng như đuốc bao trùm lên thân xe, khiến nhiều người trong nhà tôi hoảng loạn”, anh Quang kể.

Sau khoảng 15 phút, với sự hỗ trợ của hàng xóm, gia đình anh Quang đã dập tắt được đám cháy nhưng chiếc xe bị ngọn lửa thiêu cháy còn trơ lại khung. 

Được biết, chiếc Piaggio LXV được gia đình anh mua từ năm 2007 qua Công ty TNHH Xuân Cầu (Công ty Xuân Cầu), là đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam với giá 6.180 USD, đến nay chỉ mới chạy được khoảng hơn 5.800 km. Trước đó, ngày 22.9, người nhà anh Quang đưa chiếc xe này đi bảo dưỡng tại Trung tâm Dịch vụ 19 Hòa Mã của Piaggio Xuân Cầu. Đến chiều 24.9, cháu anh Quang mượn xe đi chơi, sau khi trả xe về một lúc thì xảy ra vụ cháy nói trên.

“Mặc dù gia đình đã trình báo lên nhiều cơ quan liên quan nhưng cách giải quyết khiến gia đình bức xúc”, anh Quang nói.

cháy xe
Công ty Xuân Cầu xác định khu vực phát cháy ở lốc máy và chế hòa khí - Ảnh: Nạn nhân cung cấp

Theo anh Đỗ Ngọc Quang, sau khi xảy ra vụ cháy xe, Công an P.Trung Liệt và Công an Q.Đống Đa đã đến hiện trường lập biên bản sự việc. Tiếp đó, bộ phận kỹ thuật của Công ty Xuân Cầu đến kiểm tra hiện trường.  

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Anh Việt - Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty Xuân Cầu cho biết, công ty đã tiếp nhận trường hợp cháy xe nói trên, đồng thời có công văn báo cáo Cục Đăng kiểm và Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

cháy xe
Bể cá cảnh cùng nhiều vật dụng khác trong nhà anh Quang bị hư hỏng do vụ cháy - Ảnh: Nạn nhân cung cấp

Về hướng giải quyết vụ việc, đại diện Công ty Xuân Cầu cho biết, phía công ty đề nghị gia đình anh Quang mang chiếc xe bị cháy đến xưởng bảo dưỡng của công ty để xác định rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không đồng ý. “Công ty TNHH Piaggio Việt Nam cũng đã gửi giấy mời gia đình anh Quang đến gặp trực tiếp để giải quyết sự việc nhưng không nhận được sự hợp tác”, ông Việt nói.

Ông Việt cho biết thêm, nguyện vọng của gia đình anh Quang là muốn đền bù chiếc xe mới. Trong khi đó công ty đưa ra đề nghị hỗ trợ giảm giá 15% chi phí phục hồi chiếc xe, trong đó 5% là hỗ trợ và 10% là khách hàng thân thiết, nếu gia đình đồng ý mang xe đến xưởng sửa chữa”, ông Việt nói.

Cũng theo đại diện của Công ty Xuân Cầu, chiếc xe bị cháy là xe nhập khẩu từ năm 2007 nên chi phí phục hồi khá tốn kém, khoảng 35 - 40 triệu đồng.

“Trong trường hợp khách hàng không đồng ý thì chúng tôi sẽ chờ kết luận của cơ quan đăng kiểm và cảnh sát phòng cháy để có cơ sở giải quyết”, ông Việt nói.

Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.