Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 5 triệu đồng vì “hôn" sư thầy

15/11/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức bị phạt 5 triệu đồng vì hành động “hôn” sư thầy trong đêm nhạc từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh vào tối 4.11 ở phòng trà Không Tên, TP.HCM.

(TNO) Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức bị phạt 5 triệu đồng vì hành động “hôn” sư thầy trong đêm nhạc từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh vào tối 4.11 ở phòng trà Không Tên, TP.HCM.

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM cho biết, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bị xử lý theo Điều 16, Nghị định 75 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa với hành vi “lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục".

Nam ca sĩ này đã nhận mức phạt cao nhất trong khung phạt (từ 2 đến 5 triệu đồng). Quyết định xử phạt đã được đưa ra vào chiều 14.11 sau khi Thanh tra Bộ VH-TT-DL có buổi làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và đơn vị tổ chức liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng phạt hành chính và mức phạt chỉ từ 2 đến 5 triệu là quá nhẹ dành cho hành động phản cảm "hôn môi" sư thầy của Mr Đàm.

Giải thích về điều này, ông Võ Trọng Nam và ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho rằng quan trọng là ý thức của nghệ sĩ, còn việc cấm diễn hay hình thức xử phạt khác thì không nằm trong quy định. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng xin lỗi và hứa không tái phạm.

Việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "hôn" vào môi và tay của hai nhà sư trong đêm đấu giá gây quỹ từ thiện giúp ca sĩ Wanbi Tuấn Anh tối 4.11 tại TP.HCM đã gây bức xúc trong dư luận. Các ý kiến trên mạng xã hội đều cho rằng đây là hành vi phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục.

Hai nhà sư trong vụ việc này được xác định là đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn, Đồng Nai) và đại đức Thích Giác n (Chùa Quan m, Đồng Tháp).

Cả hai đã nhận hình phạt biệt chúng (cách ly công chúng) 3 tháng và cùng gửi thư sám hối đến mọi người.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã viết một lá thư tay xin lỗi khán giả và các tăng ni phật tử.

Thiên Hương

>> Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị phạt vì vụ "hôn" nhà sư
>> Nhà sư “khóa môi” Đàm Vĩnh Hưng bị phạt biệt chúng 3 tháng
>> Đàm Vĩnh Hưng trở lại sân khấu "Tiếng hát truyền hình
>> Số phận của Đàm Vĩnh Hưng tại Đà Nẵng
>> Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà tiếp tục ngồi “ghế nóng”
>> Đàm Vĩnh Hưng đổi nghệ danh cho "học trò" The Voice
>> Đàm Vĩnh Hưng "đánh lẻ" với thí sinh The Voice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.