Ông Obama lật ngược tình thế trong cuộc tranh luận thứ hai

17/10/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng trong cuộc tranh luận lần thứ hai với ứng cử viên đảng Cộng hòa vào sáng nay, 17.10, sau khi bị dẫn trước trong cuộc tranh luận thứ nhất, theo các kết quả thăm dò.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng trong cuộc tranh luận lần thứ hai với ứng cử viên đảng Cộng hòa vào sáng nay, 17.10, sau khi bị dẫn trước trong cuộc tranh luận thứ nhất, theo các kết quả thăm dò.

>> Obama - Romney so găng "hiệp hai
>> Obama và Romney so kè quyết liệt

Ngay sau khi cuộc tranh luận tại Trường đại học Hofstra ở New York kết thúc, 37% những cử tri còn lưỡng lự cho biết tổng thống đương nhiệm đã chiến thắng, 30% nói chiến thắng thuộc về Romney và 33% nghiêng về kết quả hòa, theo kết quả thăm dò của CBS News.

Obama lật ngược tình thế trong cuộc tranh luận thứ hai
 Ông Obama (phải) và ông Romney bắt tay sau màn "so găng" thứ hai - Ảnh: AFP

Sau màn đấu khẩu gay gắt giữa hai ứng cử viên, có 55% cử tri nói ông Obama đã trả lời trực tiếp các vấn đề song có 49% cũng nhận xét như vậy về Romney.

Ông Obama cũng rút ngắn khoảng cách trong vấn đề ai sẽ là người chèo lái nền kinh tế tốt hơn. Trước cuộc tranh luận, có 71% cử tri nói rằng họ tin ông Romney sẽ làm tốt hơn, trong khi chỉ có 27% nghiêng về ông Obama. Sau cuộc tranh luận, đã có 34% nói ông Obama sẽ quản lý kinh tế tốt hơn và 65% ủng hộ ông Romney.

Ông Obama cũng được đánh giá là có thể giúp ích cho tầng lớp trung lưu, theo 56% số cử tri sau cuộc tranh luận so với tỷ lệ 43% của ông Romney.

Cuộc khảo sát đã thăm dò 525 cử tri chưa quyết định bầu cho ai hoặc vẫn còn có thể thay đổi ý định. Phần lớn những cử tri lưỡng lự không đứng về đảng chính trị nào: 56% trong số đó mô tả họ là người độc lập về chính trị, 21% nhận mình theo phe Cộng hòa và 23% nhận theo phe Dân chủ.

Trong một cuộc thăm dò tương tự sau đợt tranh luận đầu tiên, các cử tri lưỡng lự đồng ý với tỉ lệ 2/1 rằng ông Romney là người chiến thắng, theo CBS News.

Một cuộc thăm dò khác của CNN cho biết có 46% những người theo dõi nói ông Obama giành chiến thắng, trong khi 39% nói ông Romney làm tốt hơn. Khoảng cách bảy điểm nằm trong biên độ sai số của việc lấy mẫu.

Ngoài ra, có 73% nhận xét ông Obama đã trình diễn tốt hơn dự kiến, trong khi 25% nói như thế về Romney.

Sơn Duân

>> Obama - Romney so găng "hiệp hai
>> Obama và Romney so kè quyết liệt
>> Ông Obama kiếm thêm 181 triệu USD để tranh cử
>> Romney thắng thế, phe Obama thay đổi chiến thuật
>> Obama - Romney tranh luận trên truyền hình
>> Obama - Romney vào cuộc quyết đấu
>> Ông Obama tập huấn chuẩn bị tranh luận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.