Quy hoạch chi tiết Khu du lịch văn hóa Nguyễn Du

25/08/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Ông Hồ Bách Khoa, quyền Trưởng ban Khu di tích lịch sử Nguyễn Du (Hà Tĩnh), chiều 25.8 cho biết UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu văn hóa du lịch Nguyễn Du.

(TNO) Ông Hồ Bách Khoa, quyền Trưởng ban Khu di tích lịch sử Nguyễn Du (Hà Tĩnh), chiều 25.8 cho biết UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu văn hóa du lịch Nguyễn Du.

Tổng diện tích được quy hoạch lên đến 339,75 ha. Chủ đầu tư là Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh. Tổng kinh phí ước chừng trên 800 tỉ đồng.

Theo đó, quy hoạch Khu văn hóa du lịch Nguyễn Du được tổ chức với các không gian chính sau:

Khu A, có diện tích 365.113 m2, bao gồm các hạng mục: Khu lưu niệm Nguyễn Du;  Quảng trường Nguyễn Du và vườn Thúy; Vườn cây, đất dự trữ xây dựng, khu bảo tồn và phát triển giá trị Truyện Kiều; Không gian Nguyễn Du; Không gian văn hóa Tiên Điền; Vườn văn vườn tượng; Không gian văn cộng đồng xã Tiên Điền; Khu mộ Nguyễn Du.

Khu B: Các cơ sở dịch vụ, sản xuất và tái định cư có diện tích 555.277 m2.

Khu C: Các cơ sở và chức năng công cộng có diện tích 83.620 m2

Khu D: Các làng chỉnh trang và các công trình tín ngưỡng với diện tích 2.010.125 m2

Cách tổ chức không gian này dựa trên các điều kiện cụ thể và mở rộng chỉnh trang 4 công trình liên quan trực tiếp và có vị thế liền kề với tổng thể Khu văn hóa Tiên Điền Nguyễn Du là Khu lưu niệm Nguyễn Công Trứ, đền thờ và mộ Nguyễn Nghiễm, đền thờ và mộ Nguyễn Trọng, chợ và bến Giang Đình. 

Tin, ảnh: Trương Hoa

>> Nhà văn hóa chen cùng mồ mả
>> Một thanh niên dân tộc Cor hiến đất xây nhà văn hóa
>> Nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc thiểu số
>> Vì sao các nhà văn hóa đang "mất dần" thanh niên ?
>> Kỷ niệm 10 năm thành lập Nhà Văn hóa điện ảnh TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.