Đội SV tình nguyện đồng hương Nghệ An-Hà Tĩnh: Niềm vui tình nguyện

29/06/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Là một trong những Đội hình tình nguyện mạnh của Hội Sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Đội Sinh viên tình nguyện Đồng hương Nghệ An-Hà Tĩnh tự hào là những người luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động Đoàn-Hội.

Năm 2013, bên cạnh nhiều hoạt động, chương trình, chiến dịch mùa hè Thanh niên tình nguyện tiếp tục là một trong những hoạt động quan trọng nhất của Đội được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Từ tiếp sức thí sinh...

Chiến dịch bao gồm chuỗi hoạt động Tiếp sức mùa thi tại các địa điểm thi ĐH-CĐ trên địa bàn TP.Hà Nội và Mùa hè Xanh tại các vùng quê nghèo trên quê hương miền Trung.

Áo xanh cùng bà con cuốc đất làm kênh thoát nước
Chiến sĩ áo xanh cùng bà con nông thôn cuốc đất làm kênh thoát nước

Mở đầu chiến dịch là chương trình Tiếp sức mùa thi nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, san sẻ bớt nỗi lo với thí sinh dưới cái nắng nóng ngày hè. Với nhiệm vụ chính là tham gia giải tỏa ách tắc giao thông, giữ gìn trật tự khu vực thi cũng như cung cấp những thông tin cần thiết, chia sẻ các kinh nghiệm về thi cử cho thí sinh và người nhà…

Nhờ vậy, các sinh viên tình nguyện đã góp phần làm giảm bớt không khí căng thẳng của mùa thi, qua đó, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người nhà và thí sinh, bằng những nụ cười, hay chỉ đơn giản là những lời cảm ơn chân thành. Với họ, đó chính là niềm vui tình nguyện!

... đến giúp đỡ đồng bào khó khăn

Bên cạnh đó là chiến dịch Mùa hè xanh, một trong những hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên tình nguyện bởi nó không đơn thuần chỉ là một chuyến đi xa, mà nó còn là một trong chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ được hòa mình vào những việc làm thiết thực, có ích cho xã hội, chung tay giúp đỡ những người khó khăn.

Chiến dịch Mùa hè xanh còn là phong trào thi đua yêu nước, có mục đích giáo dục và mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, nâng cao nhận thức xã hội, phát huy tính tự giác, sáng tạo, gắn nhà trường với môi trường xã hội.

Đặc biệt, nó còn là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của sinh viên khi được khám phá năng lực bản thân, được thử thách, được giao lưu kết bạn và được trải nghiệm mình với những hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa.

Sân khấu ngoài trời và tủ sách hiếu học là 2 công trình thanh niên của Đội
Sân khấu ngoài trời và tủ sách hiếu học là hai công trình thanh niên của Đội

Năm nay, điểm đến của Đội là một trong những huyện miền núi nghèo phía tây nam Nghệ An: huyện Con Cuông. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ tham gia lao động công ích, vệ sinh môi trường, viếng và dọn dẹp các nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi các gia đình khó khăn, tặng quà và dạy tiếng Anh cho các em nhỏ…

Ngoài ra, còn có các chương trình tuyên truyền, những buổi giao lưu văn hóa văn nghệ cùng Đoàn viên và thanh niên các xã. Hai tuần với hoạt động tình nguyện giúp đỡ những người dân nơi đây, cũng như được hưởng không khí, niềm vui cùng dân bản, cùng đại gia đình.

Mỗi Mùa hè xanh trôi qua không chỉ để lại những kỷ niệm sâu đậm và dấu ấn khó phai đối với người tham gia mà còn đối với người dân tại những nơi sinh viên đến. Họ đã dành cho những chiếc áo xanh tình nguyện niềm tin tưởng.

Và cả những yêu thương, cho những người trẻ biết sống với tinh thần "Mình vì mọi người"...!

Yến Bear

>> Mùa hè xanh 2013 với nhiều đổi mới
>> Thi sáng tác ca khúc “Mùa hè xanh”
>> Chào mùa hè xanh
>> Mùa hè xanh: Lưu luyến giờ chia tay
>> Hiến kế cho Mùa hè xanh
>> Hơn 50.000 SV tham gia Mùa hè xanh
>> Tình nguyện Mùa hè xanh
>> Để Mùa hè xanh thiết thực hơn
>> Chuyện tình mùa hè xanh
>> Mùa hè xanh trên đất nước Triệu Voi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.