Đặc biệt trên báo in ngày 23.10.2013

23/10/2013 01:11 GMT+7

Tiếp tục vén bức màn về thế giới xã hội đen qua các loạt bài: Thế giới ngầm dịch chuyển, Giành lại màn đêm từ tay giang hồ; Các bài thú vị khác như Chuyện liêu trai ở ngôi chùa cổ; Đa dạng cách tiếp cận sách giáo khoa, Thái Lan sẽ thu thêm tiền du khách…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 23.10.2013.

Thế giới ngầm dịch chuyển: Từ “đầu gấu” đến “big boss”

Thế giới ngầm dịch chuyển
Ngô Quang Chướng, Giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, kẻ đã tổ chức thuê giang hồ giết cấp phó và bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình - Ảnh: Lê Nga 

 

Từ sau vụ án Năm Cam cho đến nay, đã hơn 10 năm. Một quãng thời gian khá dài cho cái ác biến dạng, hóa thân thành tổ chức tội phạm, gian ngoan hơn.

Giành lại màn đêm từ tay giang hồ

 Hải Phòng
Công an Hải Phòng thu giữ hung khí trong một vụ án - Ảnh: Linh Linh

Từng là nơi “xuất khẩu” tội phạm, nhưng an ninh trật tự ở Hải Phòng đang có những chuyển biến tích cực, được người dân ghi nhận. Nói như một cán bộ có trách nhiệm ở địa phương này thì “đêm Hải Phòng giờ đã im tiếng súng”.

Đa dạng cách tiếp cận sách giáo khoa

 Học kiểu mới
Học sinh Trường THCS Hồng Bàng (Q.5, TP.HCM) học môn vật lý với bộ tài liệu do giáo viên của TP.HCM biên soạn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Một điều dễ thấy, các mô hình hoặc chương trình học mới đang áp dụng ở các trường đều sử dụng “sách giáo khoa” riêng ngoài bộ giáo khoa chính thống. 

Những di tích kỳ bí: Chuyện liêu trai trong ngôi chùa cổ

 Những di tích kỳ bí - Kỳ 3: Chuyện liêu trai trong ngôi chùa cổ 1
Cổng chùa Thập Tháp

Chùa Thập Tháp (ở P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn, Bình Định) có nhiều câu chuyện truyền miệng hoang đường, nghe đến không ít người phải rùng mình.

Chùa Thập Tháp (ở P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn, Bình Định) có nhiều câu chuyện truyền miệng hoang đường, nghe đến không ít người phải rùng mình.

Venezuela dùng F-16 chống mafia

 Venezuela dùng F-16 chống mafia
Một trong hai chiếc máy bay bị bắn cháy trên không phận Venezuela - Ảnh: Twitter

Quân đội Venezuela thẳng tay bắn hạ 2 máy bay có dấu hiệu vận chuyển ma túy vào cuối tuần trong nỗ lực triệt phá hoạt động buôn chất cấm.

 Thái Lan áp dụng phí nhập cảnh từ đầu 2014

Thái Lan áp dụng phí nhập cảnh từ đầu 2014
Từ 2014, đi Thái Lan du lịch sẽ phải trả thêm phí nhập cảnh - Ảnh: D.Đ.M 

Bắt đầu từ tháng 1.2014 Thái Lan sẽ áp dụng phí nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài. Như vậy ngoài phí sân bay được tính trong giá vé du khách nước ngoài sẽ phải đóng 500 bahts (350.000 đồng) khi bước chân xuống sân bay để vào nước này.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.