Đánh tráo tiền, một người nước ngoài hầu tòa

01/09/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Giả vờ dùng “chiêu” đổi tiền, lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Hozourali Ahmadifiouj tráo tiền qua lại để rút 300 USD của nạn nhân.

Ngày 31.8, TAND TP.HCM tuyên phạt Hozourali Ahmadifiouj (quốc tịch Iran) 6 tháng 20 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam) về tội "trộm cắp tài sản". Hozourali Ahmadifiouj được trả tự do tại tòa.

Ngày 10.2.2012, Hozourali đến khu mua sắm Diamond Plaza tham quan thì nhìn thấy anh Choi Hyun (quốc tịch Hàn Quốc) đang làm thủ tục đổi quà tại quầy khuyến mãi nên đến làm quen.

Sau đó, Hozourali đề nghị được đổi tiền Hàn Quốc làm kỷ niệm thì anh Choi từ chối vì không có tiền Hàn Quốc.

Lúc này, Hozourali lấy bóp ra mở cho anh Choi xem, đồng thời đề nghị anh Choi cho xem bóp. Để chứng minh trong bóp mình không có tiền Hàn Quốc, anh Choi cũng lấy bóp mở ra cho Hozourali xem.

Ngay lập tức,  Hozourali thò tay rút nguyên xấp tiền đô la trong bóp của anh Choi giơ ra trước mặt, tráo qua tráo lại. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Hozourali tráo đổi để rút 3 tờ 100 USD rồi trả lại tiền, bỏ đi.

Ngay sau đó, nghi ngờ, người nhà anh Choi kiểm tra lại tiền thì phát hiện 300USD đã biến mất nên lập tức báo bảo vệ, truy tìm và bắt giữ Hozourali.

Hozourali không thừa nhận ăn trộm mà cho rằng tiền của anh Choi làm rơi Hozourali nhặt được. Hozourali có gọi anh Choi để trả lại nhưng anh Choi quơ tay như không quan tâm rồi bỏ đi.

Với những chứng cứ cụ thể, Hội đồng xét xử kết luận Hozourali trộm cắp. Tuy nhiên, do tài sản đã thu hồi trả lại cho bị hại nên Hội đồng xét xử giảm cho Hozourali một phần hình phạt như trên.

 Lê Quang

>> Ghana bắt người nước ngoài đào vàng lậu
>> Philippines bắt 357 người nước ngoài lừa đảo trên mạng
>> Dùng thẻ tín dụng giả, một người nước ngoài lãnh án
>> Bắt 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả
>> Bắt một người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền
>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng
>> Hai cô gái người nước ngoài chết bất thường
>> Giật máy ảnh, một người nước ngoài lãnh án
>> Dàn cảnh đoạt hộ chiếu, một người nước ngoài lãnh án
>> Rút tiền bằng thẻ giả, một người nước ngoài lãnh án
>> Lật xe tại đèo Cổ Mã, 30 người nước ngoài thoát chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.