Chua thanh canh khế nấu tôm

23/10/2013 03:00 GMT+7

Trong múi khế có vị chua chứa nhiều vitamin, tác dụng thanh nhiệt và làm mau lành vết thương. Người miền Trung thường nấu canh tôm với khế thay cho sấu hay me ở các vùng miền khác. Món canh chua dịu thanh mát xua tan nóng bức, là món giải nhiệt hiệu quả.

Trong múi khế có vị chua chứa nhiều vitamin, tác dụng thanh nhiệt và làm mau lành vết thương. Người miền Trung thường nấu canh tôm với khế thay cho sấu hay me ở các vùng miền khác. Món canh chua dịu thanh mát xua tan nóng bức, là món giải nhiệt hiệu quả.

 Canh khế nấu tôm
Nguyên liệu cho nồi canh ngon - Ảnh: Khánh Ly

Nguyên liệu giản đơn chỉ vài con tôm tươi, vài quả khế hàng xóm vừa cho hay dễ dàng tìm thấy trong bất cứ khu chợ nào, thêm rau thơm, gia vị. Tôm cắt bỏ phần chân và đầu, giữ nguyên vỏ, rửa sạch, để ráo nước, có thể cho thêm ít hạt nêm. Khế gọt phần rìa quả, cắt lát hình ngôi sao vừa phải.

Khử ít dầu trong nồi cho thật nóng, thêm ít hành tím băm nhỏ tạo mùi thơm, xào tôm cho lên màu cam đẹp mắt. Tiếp theo cho khế xào qua khoảng vài phút, đổ lượng nước vừa đủ rồi đun sôi. Nêm gia vị, hạt nêm, chút ớt cho vị đậm đà. Nước sôi lại thì tắt bếp và cho các loại rau thơm là đã hoàn thành món canh.

Nước canh đậm đà vị ngọt của tôm quyện vị khế chua dịu, thanh mát, thật là món nên thử cho dù thời tiết thay đổi thế nào.

Khánh Ly

>> Canh chua cá bống lá giang
>> Canh chua trái giác
>> Canh chua lá cóc
>> Canh chua Nam bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.