Những diễn viên đặc biệt

08/09/2012 09:32 GMT+7

Cùng lúc trong hai vở mới Cúc cu cúc cù và Thu khùng của sân khấu Phú Nhuận có hai “diễn viên đặc biệt”: một cô bé 5 tuổi và một... chú chó!

Ở vở Cúc cu cúc cù (kịch bản: Phạm Dũng, đạo diễn: Trịnh Kim Chi) có một diễn viên chỉ diễn được độ ba phút trên sân khấu, “không thèm” thoại một tiếng nào, vậy mà các phóng viên thấy “khoái” tìm đến phòng trang điểm để chụp ảnh. Khi diễn dưới ánh đèn sân khấu không sao, nhưng trước ánh đèn flash của máy ảnh thì “diễn viên” này lại rúc đầu vô bụng mẹ... trốn. Đó là “nghệ sĩ” Bí Ngô (tên thật là Lê Ngô Ngọc Châu), 5 tuổi, con của bà bầu Hồng Vân với nghệ sĩ Lê Tuấn Anh.

Những diễn viên đặc biệt 
Chú chó Luky là “bạn diễn ăn ý” với nghệ sĩ Lê Quốc Nam trong vở Thu khùng - Ảnh: Gia Tiến

Trước đây anh chị Trê Phi, Xí Ngầu của Bí Ngô vẫn được bà bầu Hồng Vân cho làm quen sân khấu sớm. Nhưng trường hợp Bí Ngô có vẻ “gây chú ý” hơn cả. Nghệ sĩ Kim Huyền tỏ ra rất “kết” bạn diễn trong vở Cúc cu cúc cù này. Kim Huyền kể: vô phòng trang điểm là tự nàng bới tóc, thấy mẹ trang điểm là nàng cũng lấy son quẹt quẹt.

Trong vở Chuyện của sao (kịch bản và đạo diễn: Đức Thịnh), Bí Ngô có một vai “quần chúng đặc biệt”, chỉ ra tặng hoa rồi... đi vô. Diễn xong, thấy mọi người có catsê, Bí Ngô thắc mắc với mẹ là sao mình không có catsê.  Thế, đừng có nghĩ “diễn viên nhí” thì người lớn có thể qua loa đâu nhé!

 Những diễn viên đặc biệt 1
Kim Huyền với “bạn diễn” Bí Ngô trong vở Cúc cu cúc cù - Ảnh: Hương Trà

“Diễn viên đặc biệt” của vở Thu khùng (kịch bản: Trần Kim Khôi, đạo diễn: Hạnh Thúy) lại là một... chú chó. Nhắc đến chó thì sân khấu Phú Nhuận đã có một “kinh nghiệm thương đau”. Hồi làm vở Chị Dậu, đến cảnh chị Dậu đến nhà Nghị Quế bán con, cặp loa mở tiếng đàn chó sủa inh trời thì thình lình một chú chó thiệt đùng đùng xuất hiện trên sân khấu. Thì ra chú chó phòng bảo vệ nghe tiếng sủa trên sân khấu, tưởng có “đồng bọn” nên... chạy lên chơi. Khỏi phải nói, các diễn viên mà thấy “ông chó” nhe răng đứng giữa sân khấu thì cảm xúc cũng bỗng dưng... bốc hơi đâu mất, miệng nói lắp, tay chân cứng đơ, không biết làm sao diễn chung với “diễn viên mới” này (!).

Nhưng “diễn viên chó” trong vở Thu khùng thì... diễn đạt. Dưới ánh đèn sân khấu, bên dưới là hàng trăm khán giả mà chú chó này tỏ ra rất dạn dĩ, không hoảng loạn, không sủa tiếng nào. Đạo diễn Hạnh Thúy trần tình: lúc đọc kịch bản, chị nghĩ sẽ mượn chó của rạp xiếc. Tìm quanh tìm quẩn mà cách nào cũng khó, chợt diễn viên Lương Mỹ “bật mí” là chị có một đàn chó, sẵn sàng “tuyển” cho Hạnh Thúy một con. Lương Mỹ là người rất yêu chó, hằng ngày chị hay trò chuyện gần gũi với bầy chó yêu nên chú chó “diễn viên” mới dạn người như thế. Duy chỉ có một điều, tuổi của chú chó này không thể từ đời Shakespears (nam phải đóng vai nữ), cũng không thể là đời tả quân Lê Văn Duyệt (cấm nữ đóng vai đào), nhưng “hoàn cảnh” xem ra có liên quan. Dù trên sân khấu đóng vai mang bầu, mặc váy, đi xe đẩy màu hồng... nhưng sự thật bẽ bàng của Luky (tên của chú chó ngoài đời, chưa có nghệ danh sân khấu) lại là một chú chó đực!

Theo Quang Thi / Tuổi Trẻ

>> Trịnh Kim Chi với Cúc cù cúc cu
>> Hồng Vân làm đạo diễn Táo quân
>> Còn chút gì để nhớ của Hồng Vân
>> Hồng Vân bay show Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.