Xác định danh tính 14 người Việt chết cháy ở Nga

12/09/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 12.9, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã xác nhận thông tin vụ cháy tại xưởng may ở thị trấn Yegoryevsk (cách Moscow khoảng 110 km về phía đông nam) chiều ngày 11.9 đã làm thiệt mạng 14 công dân Việt Nam (gồm 8 nữ, 6 nam) và 1 người bị thương.

(TNO) Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 12.9, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã xác nhận thông tin vụ cháy tại xưởng may ở thị trấn Yegoryevsk (cách Moscow khoảng 110 km về phía đông nam) chiều ngày 11.9 làm thiệt mạng 14 công dân Việt Nam (gồm 8 nữ, 6 nam) và 1 người bị thương.

>> 14 thợ may người Việt chết cháy tại Nga

Ngay sau khi nhận được thông tin, đêm 11.9, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam do Tham tán Công sứ Nguyễn Đông Chiều làm trưởng đoàn đã đến nơi xảy ra sự cố để nắm tình hình đồng thời phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nga để xử lý vụ việc.

Phía Nga cũng đã lập Ủy ban đặc biệt để giải quyết vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết qua tiếp xúc sơ bộ với các nhân chứng, khi xảy ra vụ cháy, có hơn 50 công nhân Việt Nam đang làm việc trong xưởng.

Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.

Sáng 12.9, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Nga và các nhân chứng để nhận dạng, xác định danh tính của các nạn nhân.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên giúp đỡ lao động Việt Nam bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga khẩn trương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Nga để xác định rõ nguyên nhân đồng thời tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân đối với các trường hợp bị nạn.


Lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường vụ cháy - Ảnh : Kommersant.ru
 

Các nhân viên cấp cứu tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Kommersant.ru


Khói bốc ra từ phía xưởng may - Ảnh: Moscow Times


Hãng tin AFP dẫn nguồn tin địa phương cho biết cửa xưởng may đã bị khóa từ bên ngoài - Ảnh: Kommersant.ru

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.