Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc 'biến' xe cấp cứu thành 'xe đi học'

20/09/2016 19:16 GMT+7

Chiều 20.9, ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết đã xử lý kỷ luật đối với bác sĩ (BS) Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Phú Quốc với hình thức khiển trách.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc cùng thanh, kiểm tra đối với Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc.
Trong phần kết luận của 2 đơn vị này nêu rõ: Bệnh viện Đa khoa H.Phú Quốc được Bộ Y tế cấp ô tô cứu thương nhãn hiệu TOYOTA loại LANDCRUISER, BS 68C-0799. Trong quá trình sử dụng, bác sĩ Phát đã tự ý gỡ bỏ phần băng ca cứu thương rồi lắp thêm 2 ghế để thành 7 chỗ ngồi, sử dụng vào việc đi công tác, đi học.
Từ năm 2013 đến tháng 6.2015, ông Phát đã thanh toán khống hơn 1.000 lít xăng vì có thời gian đi công tác trùng với thời gian ông này đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị. Từ ngày 1.1.2013 đến ngày 31.6.2015, có sai phạm trong việc mua vật tư, hóa chất xét nghiệm với giá trị gần hơn 4,5 tỉ đồng nhưng không thành lập Hội đồng mua sắm tài sản; hình thức mua xét chọn thầu không thông qua chào hàng cạnh tranh; khi mua hóa chất về bệnh viện không nhập kho theo dõi cấp phát theo nhu cầu sử dụng và không theo dõi việc sử dụng.
Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc không sử dụng phần mềm miễn phí của các công ty trong tỉnh cung cấp mà đặt mua phần mềm quản lý và trang bị máy tính tại các khoa với tổng số tiền 400 triệu đồng nhưng chỉ ứng dụng được một phần.
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với ông Phát và cá nhân thành viên Ban Giám đốc bệnh viện này cũng như các cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực đã được phân công.
Với những sai phạm nêu trên, tháng 6.2016, ông Phát đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền nhưng vẫn được bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.