Dùng ánh sáng mặt trời để chữa bệnh cho da

26/07/2017 17:09 GMT+7

Nghiên cứu khoa học mới đây đã chứng minh rằng ánh sáng mặt trời có thể chữa được các vấn đề về da, ngoài các bệnh mạn tính như bệnh tiểu đường, xơ cứng, loãng xương...

Chính xác là cơ thể người hấp thụ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải theo dõi thời gian phơi ánh sáng vì tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời cũng có thể gây hại cho làn da và làm tăng các cơn nhức đầu. Vì vậy, khi áp dụng phương cách phơi ánh sáng cho làn da đang bị bệnh, cần theo dõi và đảm bảo rằng chỉ có phần cơ thể bị ảnh hưởng được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và lặp lại phương pháp này với cùng thời điểm. Đây được gọi là phương pháp Heliosis. Heliosis giúp chữa khỏi da có vấn đề nhanh hơn.
Dưới đây là những cách dùng ánh sáng mặt trời chữa bệnh cho da, theo boldsky.

Điều trị mụn trứng cá
Nếu một vùng da lớn hoặc mặt bị mụn trứng cá, hãy phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời trong khoảng thời gian 10 phút. Thoa một ít dầu sau khi phơi để làm dịu da. Trong trường hợp mụn "phản ứng" với ánh sáng mặt trời, hãy ngừng phơi.
Điều trị bệnh chàm
Chàm gây ngứa và viêm. Ánh sáng mặt trời hoạt động trên những vùng da này và giúp da khô nhanh hơn. Ánh sáng mặt trời làm tăng việc sản sinh vitamin D ở vùng bị chàm, do đó làm lành vết thương nhanh hơn. Phương pháp điều trị bằng ánh sáng mặt trời này không dành cho những người có làn da nhạy cảm, theo boldsky.
Điều trị nhiễm nấm
Nếu chắc chắn làn da bị nhiễm nấm, thì liệu pháp Heliosis sẽ đạt hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn, đừng chọn phương pháp điều trị bằng ánh nắng. Nhiễm nấm có thể nặng và cùng với phương pháp điều trị bằng ánh sáng mặt trời, bạn phải dùng thuốc hoặc các biện pháp chữa trị hiệu quả khác tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.