Đòi tiền không được, bắt luôn con nợ

30/11/2015 07:24 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu cho biết đang điều tra làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại khu vực chợ mới Vũng Tàu.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu cho biết đang điều tra làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại khu vực chợ mới Vũng Tàu.

Thiên (trái) và Lợi tại Công an TP.Vũng Tàu - Ảnh: C.T.VThiên (trái) và Lợi tại Công an TP.Vũng Tàu - Ảnh: C.T.V
Theo điều tra ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 25.11, ông Võ Văn Trường (44 tuổi, ngụ TP.HCM, tạm trú TP.Vũng Tàu) đang phụ bán hàng tại quầy mỹ phẩm của bạn gái là bà Hồ Thị Liên (37 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) thì gặp Đinh Lê Thiên (32 tuổi), Nguyễn Thuận Lợi (31 tuổi, cùng ngụ TP.Bà Rịa) và hai người khác.
Do ông Trường có mượn nợ của nhóm Thiên nên những người này yêu cầu ông Trường ra quán cà phê đối diện chợ mới Vũng Tàu để nói chuyện. Tại đây, nhóm Thiên yêu cầu ông Trường trả số tiền cả gốc và lãi là 53 triệu đồng (trong đó tiền gốc là 28 triệu đồng). Nhóm của Thiên dọa nếu ông Trường không trả tiền sẽ bắt đưa về TP.Bà Rịa.
Ông Trường nói không có tiền thì nhóm Thiên yêu cầu ông gọi cho bà Liên để trả tiền. Khi bà Liên đến nơi cũng nói không có tiền, nhóm Thiên liền quay sang đánh ông Trường. Quá hoảng sợ, bà Liên gọi điện cho người quen nhờ đi mượn tiền để trả.
Sau đó bà Liên đưa 10 triệu đồng cho nhóm Thiên nhưng bọn chúng vẫn không chịu thả người. Chúng đưa ông Trường đến một địa điểm vắng người qua lại tại P.Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) đánh đập và gọi điện thoại để bà Liên nghe tiếng la kêu cứu. Sợ bạn trai bị nguy hiểm tính mạng nên bà Liên hứa sẽ trả thêm tiền.
Trong thời gian đợi bà Liên mang tiền đến, bọn chúng ung dung đi nhậu và áp giải ông Trường theo. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bọn chúng đưa ông Trường đến quán cà phê trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu để nhận số tiền 11,6 triệu đồng từ bà Liên thì bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ.
Trả lời Thanh Niên chiều 29.11, một cán bộ Công an TP.Vũng Tàu cho biết đang củng cố hồ sơ để bắt giữ thêm 2 nghi can đi chung với Thiên và Lợi.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bà Rịa cũng đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Minh (26 tuổi) và Trần Văn Thiệu (21 tuổi, cùng ngụ H.Long Điền) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
Ngày 11.11, Minh gặp Nguyễn Nhật Tùng (35 tuổi, quê Đồng Nai) tại quán cà phê trên đường Trương Công Định, P.3 (TP.Vũng Tàu) để hỏi về số tiền 270 triệu đồng mà Tùng nợ trước đó. Anh Tùng nói không có tiền trả nợ thì Minh và Thiệu yêu cầu anh lên ô tô BKS 72A-126.76 đi tìm người trả nợ thay.
Sau đó nhóm của Minh đưa anh Tùng vào một nhà nghỉ ở TT.Long Điền để giam lỏng. Trong thời gian này, Minh liên lạc được với ông Nguyễn Công Tùy là ba của anh Tùng, nói anh này đang bị bắt giữ và yêu cầu ông Tùy trả số nợ 270 triệu đồng. Lo sợ con mình gặp nguy hiểm, ông Tùy hứa với Minh sẽ trả trước 50 triệu đồng.
Ngày 13.11, Minh và Thiệu ra quán cà phê VILAMAST (TP.Bà Rịa) để nhận số tiền 50 triệu đồng từ gia đình anh Tùng thì bị cơ quan công an bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.