Đến thời ti vi LED

04/07/2013 03:00 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, lượng ti vi LCD tại hệ thống các siêu thị, trung tâm điện máy giảm liên tục. Hiện, số lượng ti vi LCD nằm trên kệ của các nhà phân phối chỉ còn chiếm ở mức trên 5%.

Trong khi các nhà sản xuất đã “xóa sổ” sản phẩm này ngay tại nhà máy, những model mới nhất được sản xuất trong năm nay đều không có mặt LCD, mà thay vào đó là ti vi LED.

 
Người tiêu dùng đang tìm hiểu ti vi LED - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nguyên nhân, theo tìm hiểu của chúng tôi, ti vi LCD hết thời không phải do người tiêu dùng không còn ưa chuộng sản phẩm này nữa. Bởi theo đại diện Trung tâm điện máy Thiên Hòa, vẫn còn nhiều gia đình ngay tại trung tâm TP.HCM và trên cả nước muốn sở hữu sản phẩm ti vi mỏng này. “Nguyên nhân chính nằm ở chỗ công nghệ LED có nhiều ưu điểm hơn công nghệ LCD”, ông Liên An Thạch, Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn nhận xét. Tương tự, ông Hồ Đức Trí, Giám đốc Trung tâm điện máy Gia Thành, cho biết thêm sau thời gian dài “làm mưa làm gió” trên thị trường, giá bán ti vi LCD đã hạ đến đáy, nhà sản xuất hầu như không còn lãi, nên việc chuyển sang sản xuất sản phẩm công nghệ mới cũng là điều hiển nhiên.

Trên thị trường hiện có hai dòng ti vi LED. Dòng sản phẩm bình dân chỉ mới được nhà sản xuất đầu tư thay đổi công nghệ, chưa đầu tư nhiều về hình dáng bên ngoài, có độ mỏng bằng với ti vi LCD. Giá bán ti vi 32 inch ở mức khoảng 5,5 - 6,5 triệu đồng, tùy vào thương hiệu; ti vi 40 - 42 inch ở mức từ khoảng 8 - 11 triệu đồng. Dòng cao cấp có giá bán khoảng 9 - 10 triệu đồng đối với ti vi 32 inch; những ti vi từ 40 - 42 inch có giá bán từ khoảng 14 - 17 triệu đồng.

Cũng giống như dòng ti vi LCD trước đây, theo dự đoán của các nhà bán lẻ, giá bán ti vi LED cũng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ ngày càng có nhiều cơ hội sở hữu những chiếc ti vi hiện đại với giá tốt nhất.

Cẩm Nhi

>> LED TV Samsung F4000&F5000: TV LED đáp ứng thị hiếu người dùng
>> Chọn TV Led nào cho gia đình?
>> Samsung tung các dòng TV LED công nghệ mới
>> Cùng tiết kiệm điện với đèn Led và sản phẩm năng lượng mặt trời của công ty Anh Minh Châu
>> TV LED đứng đầu trong các lựa chọn của người tiêu dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.