Cựu thủ tướng Hàn Quốc nhận hối lộ của Keangnam có thể bị bỏ tù

05/01/2016 20:45 GMT+7

Viện Công tố Hàn Quốc đề nghị bỏ tù cựu thủ tướng Lee Wan-koo, người bị kết tội nhận hối lộ từ tập đoàn Keangnam.

Viện Công tố Hàn Quốc đề nghị bỏ tù cựu thủ tướng Lee Wan-koo, người bị kết tội nhận hối lộ từ tập đoàn Keangnam.

Toà nhà Keangnam tại Hà Nội, đang được tập đoàn Keangnam Hàn Quốc rao bán để trả nợ - Ảnh: Ngọc ThắngToà nhà Keangnam tại Hà Nội, đang được tập đoàn Keangnam Hàn Quốc rao bán để trả nợ - Ảnh: Ngọc Thắng

Yonhap ngày 5.1 cho biết, Viện Công tố đòi phạt tù ông Lee đến một năm, nhấn mạnh rằng các vụ bê bối tham nhũng xung quanh cựu thủ tướng đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với các khuôn khổ pháp lý và ảnh hưởng nặng đến chính sách quản lý minh bạch đối với các chính trị gia.

Các luật sư bào chữa ông Lee Wan-koo vẫn chưa có ý kiến về việc này.

Bê bối quanh cựu thủ tướng Hàn Quốc nổ ra vào đầu tháng 4.2015 sau vụ tự sát của ông Sung Wan-jong, Chủ tịch tập đoàn Keangnam Enterprises. Trong quá trình điều tra, nhà chức trách tìm thấy một danh sách mà ông Sung liệt kê tên các quan chức thuộc chính quyền của Tổng thống Park Geun-hye từng nhận hối lộ từ ông, trong đó đáng chú ý nhất là ông Lee Wan-koo, chỉ trong năm 2013 đã nhận hối lộ 30 triệu won (khoảng 25.000 USD) từ ông Sung Wan-jong.
Ông Lee Wan-koo tuyên bố từ chức thủ tướng ngày 20.4.2015 - Ảnh: Reuters

Ông Lee Wan-koo phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ, nhưng vào ngày 20.4.2015 đã tuyên bố từ chức thủ tướng. Một tuần sau, Tổng thống Park Geun-hye chấp nhận đơn từ chức của ông.

Ông Lee Wan-koo được bổ nhiệm làm thủ tướng vào ngày 16.2.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.