Chớ nên bỏ qua những triệu chứng hen suyễn này

Thiên Lan
Thiên Lan
07/03/2019 11:08 GMT+7

Hen suyễn là một bệnh viêm nhiễm gây khó thở và thậm chí còn gây khó khăn trong các hoạt động thể chất của bạn.

Theo một số bác sĩ, phương pháp duy nhất có thể đối phó với tình trạng này là tránh những thứ có thể kích thích phổi của bạn.
Những yếu tố kích thích này có thể khác nhau ở mỗi người và do đó bạn cần theo dõi các triệu chứng và ngay khi gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn nên đến bác sĩ và uống thuốc theo toa để ngăn ngừa cơn hen.
Sau đây là một số triệu chứng về bệnh hen suyễn bạn cần lưu ý, theo The Health Site.

1. Mất ngủ

Mất ngủ mạn tính thường liên quan đến nguy cơ mắc các vấn đề về tim và tiểu đường, nhưng các chuyên gia cho biết nó cũng có thể làm cho bệnh hen suyễn của bạn nguy hiểm hơn.
Nghiên cứu cho thấy những người bị mất ngủ mạn tính có nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn cao gấp 3 lần.
Những thay đổi trong cơ thể do mất ngủ gây ra có thể tích tụ và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng hơn về đường hô hấp.
Thậm chí các triệu chứng của bệnh trầm cảm và lo âu cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn ở người trưởng thành.

2. Ngáp

Thở sâu, ngáp hoặc thậm chí khi bạn thở dài.
Hành động này không phải do cơ thể bị mệt mỏi. Mà với người bị hen suyễn, đây là dấu hiệu bệnh. Ba động tác này sẽ giúp cơ thể hít vào lượng ô xy nhiều hơn và thải ra nhiều khí carbonic hơn. Đây chính là nỗ lực của cơ thể để cân bằng đường thở bị tắc nghẽn do hen suyễn.

3. Ho kéo dài

Ho thường được coi là một dấu hiệu của cảm lạnh hoặc viêm phế quản, nhưng nếu ho kéo dài trong một thời gian dài, ho mạn tính, không trị dứt được mà tái đi tái lại thì rất có thể là dấu hiệu của hen suyễn, các chuyên gia cho biết.
Cơn ho hen suyễn có vẻ nặng hơn khi cười hoặc khi nằm.
Các cơn ho do hen suyễn thường kèm theo thở khò khè và nghiêm trọng hơn vào ban đêm.
Cơn ho xuất phát từ ngực chứ không phải cổ họng.
Không thể chữa dứt các cơn ho bằng các loại thuốc thông thường.

4. Hơi thở nhanh và nông

Trong một số trường hợp, hơi thở nhanh và nông l là dấu hiệu của hen suyễn. Có thể là do các cơ ở cổ và xương sườn phải hoạt động quá mức so với bình thường.
Khi ở trạng thái nghỉ ngơi, nhịp thở bình thường là từ 12 - 20 lần/phút. Trong khi đó, với người bị hen suyễn, hơi thở sẽ nhanh và nông hơn, với nhịp thở khoảng 30 lần/phút.

5. Dị ứng với mèo

Hơn một nửa các trường hợp hen suyễn liên quan đến dị ứng và theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, dị ứng với mèo có liên quan đến 30% bệnh hen suyễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.