Chấm dứt “điệp khúc” treo

27/06/2012 03:00 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 26.6 đăng bài “Treo” hàng trăm ngàn giấy chứng nhận nhà đất, rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng phải chấm dứt “điệp khúc” treo giấy chứng nhận (GCN).

Bao giờ chấm dứt ?

Tôi xin cấp GCN từ năm 2004, phường quận không giải quyết gì cả rồi trả luôn hồ sơ, vậy là sao? Bây giờ nếu cấp GCN thì tiền sử dụng đất trên trời làm sao đóng nổi? Tôi xin số nhà từ năm 2008, được trả lời vòng vo rồi không cấp số, sau đó cử cán bộ đến lập biên bản không có nhu cầu cấp số nhà? Trong khi họ cấp trùng số nhà tùm lum, không có nhà vẫn có số. Thực trạng này đến bao giờ mới chấm dứt?

Nguyễn Tấn Khoa (nguyenkhoa445@gmail.com)

Nhiêu khê                                                                                                

Lộ trình xin cấp GCN là một quá trình dài đầy nhiêu khê, rắc rối. Năm 1997 vợ chồng tôi phải mua thêm một lô đất nhỏ để cho con cái ra riêng, tạo môi trường độc lập cho các cháu, dù đã được ghi tên vào bản đồ địa chính trên mười năm rồi và đã 3 lần tiến hành làm sổ đỏ, nhưng vẫn bặt vô âm tín, chẳng nghe trả lời, trả vốn về việc cấp GCN gì cả.

Tịnh Tâm (tinhtam@gmail.com)

Vòng luẩn quẩn

Không riêng gì những dự án (DA) đã phân lô bán nền, mà hiện nay rất nhiều hộ dân có đất nằm trong khu vực quy hoạch, thu hồi đất rồi không không thực hiện DA. Xin cấp GCN thì không cho (giải thích là đất nằm trong khu quy hoạch DA nên không cấp). Vòng luẩn quẩn đó đã đẩy hàng trăm ngàn gia đình vào cảnh khốn khổ vì không có chủ quyền nhà đất.

Phạm Chu Bột (chithan125@yahoo.com)

 Chấm dứt “điệp khúc” treo 1
Căn nhà, mảnh đất là tài sản tích góp cả đời người mới có được. Vì vậy, GCN rất quan trọng đối với người dân. Cơ quan nhà nước, chủ DA hãy nghĩ đến điều này. (Nguyễn Đức Thiện - Q.10, TP.HCM)

Chấm dứt “điệp khúc” treo 2 
Việc cấp GCN cho chủ sở hữu không chỉ có lợi cho dân mà nhà nước quản lý nhà đất dễ dàng hơn và thu được ngân sách. Vậy tại sao không làm? (Huỳnh Thị Chín - Trảng Bom, Đồng Nai)

 Chấm dứt “điệp khúc” treo 3
Nếu chủ DA ì ạch trong việc làm hồ sơ để cấp GCN cho người dân thì nên có biện pháp mạnh, không những không duyệt DA mới, những DA đang triển khai cũng phải bị thu hồi. (Huỳnh Ngọc Khánh - Q.7, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> “Treo” hàng trăm ngàn giấy chứng nhận nhà đất
>> “Sốc” với giá nhà đất siêu sang
>> Truy nã nhân viên nhà đất lừa đảo
>> Nhiều chính sách “kích” nhà đất
>> Nhà đất chờ đợt “sóng” mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.