Cặp đôi quyền lực nhất giới nghệ thuật

23/10/2015 06:00 GMT+7

Tạp chí về nghệ thuật đương đại uy tín ArtReview có trụ sở tại London vừa xếp cặp đôi người Thụy Sĩ Iwan và Manuela Wirth vào vị trí số 1 trong danh sách 100 người quyền lực nhất trong giới nghệ thuật năm 2015.

Tạp chí về nghệ thuật đương đại uy tín ArtReview có trụ sở tại London vừa xếp cặp đôi người Thụy Sĩ Iwan và Manuela Wirth vào vị trí số 1 trong danh sách 100 người quyền lực nhất trong giới nghệ thuật năm 2015.

Họ được vinh danh bởi “những gì họ đã làm để thay đổi cách thức buôn bán và quảng bá tác phẩm nghệ thuật”. Đây là lần thứ hai nhà buôn nghệ thuật lại chiếm giữ vị trí này trong lịch sử 14 năm bình chọn của tạp chí. Họ đã soán ngôi Ngải Vị Vị (cố vấn nghệ thuật công trình xây dựng sân vận động Bắc Kinh cho sự kiện Thế vận hội 2008), đẩy nghệ sĩ Trung Quốc này xuống vị trí thứ hai. Xếp thứ ba là David Zwirner, nhà buôn nghệ thuật người Mỹ.
Tạp chí Forbes cũng vừa công bố danh sách những nghệ sĩ hài được trả thù lao cao nhất thế giới năm 2015. Với 36 triệu USD kiếm được, nghệ sĩ hài Mỹ Jerry Seinfeld được xếp đầu danh sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.