Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa kiện tờ The Times

27/07/2013 10:34 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan đe dọa sẽ kiện tờ The Times của Anh sau khi tờ báo này đăng tải một lá thư chỉ trích cách ông xử lý những vụ biểu tình chống chính phủ gần đây.

Phát biểu trước báo giới ngày 26.7, Thủ tướng Erdogan tố cáo tờ The Times “cho thuê các trang nội dung vì tiền”, tuyên bố sẽ kiện tờ báo này, theo BBC.

Có tổng cộng 30 người bao gồm các ngôi sao, đạo diễn Hollywood và một số học giả Anh đã ký tên vào lá thư đăng trên The Times trong tuần này, tố cáo chính quyền ông Erdogan là “chế độ độc tài”.

Hồi tháng rồi, hàng loạt những cuộc biểu tình chống chính phủ đã diễn ra ở khắp Thổ Nhĩ Kỳ, phản đối các chính sách của chính phủ và đòi Thủ tướng Erdogan phải từ chức.

Ít nhất 4 người chết, hàng ngàn người bị thương và gần 1.000 người bị bắt giữ sau những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, theo BBC.

Ông Erdogan gọi những người biểu tình chống chính phủ là “những kẻ côn đồ hung dữ” và cho rằng những người ký vào lá thư trên đã thuê tờ The Times để bày tỏ quan điểm của họ vốn không hề ủng hộ dân chủ.

“Nếu họ tin vào dân chủ, họ sẽ không đăng tải những thông tin trên báo gọi một vị lãnh đạo đảng cầm quyền giành được 50% trên tổng số phiếu bầu là một kẻ độc tài”, theo ông  Erdogan.

Lá thư trên tờ The Times còn so sánh việc chính quyền ông Erdogan đàn áp mạnh tay đoàn người biểu tình và ví von những cuộc diễu hành ủng hộ đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền của ông Erdogan giống như cuộc diễu hành quân phát xít Đức dưới thời trùm phát xít Adolf Hitler (1889-1945).

Phúc Duy

>> Biểu tình phản đối chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, gần 1.000 người bị bắt
>> Thổ Nhĩ Kỳ cho Israel mượn đường tấn công Syria?
>> Thổ Nhĩ Kỳ vận động Liên Hiệp Quốc trừng phạt Ai Cập
>> Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ hủy dự án gây tranh cãi
>> Thổ Nhĩ Kỳ xoa dịu người biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.