FBI tăng cường giám sát người Syria tại Mỹ

01/09/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hiện đang tăng cường giám sát những người Syria sống tại Mỹ, giữa lúc nước này đang có động thái can thiệp quân sự vào Syria.

(TNO) Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hiện đang tăng cường giám sát những người Syria sống tại Mỹ, giữa lúc nước này đang có động thái can thiệp quân sự vào Syria, tờ The New York Times (Mỹ) đưa tin ngày 1.9.

>> Dân Mỹ xuống đường biểu tình phản đối tấn công Syria

Các cơ quan tình báo và an ninh Mỹ đã báo động với FBI về nguy cơ tấn công mạng nếu Mỹ tấn công Syria , theo The New York Times.

Nhóm tin tặc tự xưng là Quân đội Điện tử Syria, tuyên bố ủng hộ Tổng thống Assad, đã tiến hành một số cuộc tấn công mạng nhắm vào các công ty Mỹ trong những tháng gần đây.

The New York Times tiết lộ các nhân viên FBI sẽ thẩm vấn hàng trăm người Syria sống tại Mỹ trong vài ngày tới.

Các quan chức cấp cao của FBI cũng ra lệnh bám sát các nguồn tin có liên quan đến người Syria nhằm sớm phát hiện những cuộc hội đàm, trao đổi về âm mưu tấn công trả đũa trên nước Mỹ của người Syria.

FBI và Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã ban hành các bản thông cáo, cảnh báo các quan chức, nhân viên chính phủ về những mối đe dọa an ninh trong nước có liên quan đến nội chiến Syria.

Phúc Duy

>> Phe nổi dậy ở Syria 'thất vọng' sau tuyên bố của ông Obama
>> Quân đội Syria đã 'đặt ngón tay trên cò súng
>> Putin: 'Mỹ tố cáo chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học là vô lý
>> Tổng thống Obama quyết định sẽ đánh Syria
>> Ông Obama chờ Quốc hội Mỹ quyết định về vấn đề Syria
>> Syria và cuộc so kè vũ khí Nga - Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.