Chuyển cơ quan điều tra vụ buôn lậu gần nửa triệu lít xăng

24/11/2012 03:35 GMT+7

Ngày 23.11, nguồn tin từ Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cho biết cơ quan này vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để tiến hành các thủ tục tố tụng đối với vụ buôn lậu nửa triệu lít xăng.

Theo hồ sơ, từ tháng 7.2012, Công ty xăng dầu hàng không (Vinapco) đã làm thủ tục tạm nhập 422.000 lít xăng RON 92, trị giá khoảng 8 tỉ đồng, đưa vào kho tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Sau đó, công ty này mở 7 tờ khai tái xuất toàn bộ lô hàng trên từ Hải Phòng đi Cao Bằng để giao cho đối tác Trung Quốc. Tuy nhiên, trên thực tế, công ty này đã không tái xuất mà chở đến Thái Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên và Hải Dương để tiêu thụ nội địa ngay trong tháng 7.2012. Theo cơ quan hải quan, với hành vi này, Công ty Vinapco đã trốn thuế khoảng 2,5 tỉ đồng.

Một cán bộ tham gia điều tra xử lý vụ việc cho biết: “Chúng tôi đã xác minh đơn vị Vinapco khai là công ty mua hàng ở Trung Quốc nhưng các công ty này không tồn tại ở địa chỉ khai báo. Vinapco cũng chính là đơn vị liên quan đến vụ buôn lậu 2.000 tấn xăng dầu qua đường biển bị bắt giữ hồi cuối tháng 7.2012”.

Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.