Gây hấn “ảo”, án mạng thật 10 bị cáo chia nhau 122 năm tù

19/03/2013 03:40 GMT+7

Ngày 18.3, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 10 bị cáo trong vụ án giết người tại tiệm internet với các mức án từ 7 đến 18 năm tù.

Gây hấn “ảo”, án mạng thật 10 bị cáo chia nhau 122 năm tù
Các bị cáo tại phiên tòa - ảnh: L.V

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với một người tên Mậu (chưa rõ lai lịch) trong quá trình chơi game trực tuyến, Mậu thách thức Hoàng Đình Khôi (23 tuổi, ngụ TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) lên tiệm internet Ti Tan, đường Phù Đổng Thiên Vương, TP.Đà Lạt để giải quyết. Ngày 5.7.2012, Khôi mang theo 1 dao bấm và rủ thêm Nguyễn Thanh Minh (18 tuổi), Nguyễn Hồng Phước (20 tuổi) và Nguyễn Tuấn Vũ (23 tuổi) là những bạn chơi game ở Bảo Lộc đón xe lên Đà Lạt. Khi tới Đà Lạt, Khôi gọi điện cho Nguyễn Đỗ Anh Vũ (24 tuổi) và Trần Đức Mạnh (25 tuổi) cùng tham gia. Nhóm này đến tiệm internet Ti Tan thăm dò tình hình. Đúng lúc đó Mậu gọi điện cho Khôi tiếp tục thách thức, Mạnh cầm điện thoại nghe và hẹn sẽ “quyết  đấu”. Nghĩ nhóm của Mậu đông người nên nhóm của Khôi rút về công viên huy động thêm Nguyễn Tỷ Phú (25 tuổi), Nguyễn Trần Anh Kha (22 tuổi). Phú lại gọi thêm Nguyễn Bá Sơn (23 tuổi), Mạnh gọi thêm Nguyễn Quốc Dũng (27 tuổi) để mượn thêm dao bầu, kiếm Nhật. Cùng lúc, Khôi đưa tiền để Sơn chở Minh đi mua thêm 3 con dao, 3 chiếc rựa.

Nhóm Khôi chia nhau hung khí và đến tiệm Ti Tan tìm Mậu. Minh hùng hổ bước vào quán, hỏi: “Thằng Mậu đâu rồi?”. Đúng lúc đó Trần Văn Đại Nam (17 tuổi, ngụ xã Đà Loan, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) đang chơi game đứng dậy. Tưởng là Mậu nên Minh đấm vào mặt Nam, khi Nam bị chúi người thì Minh dùng dao đâm Nam. Nam chạy ra cửa thì bị Mạnh dùng dao bầu chém 2 nhát, Khôi xông vào đâm thêm 4 nhát, cùng lúc Phước, Tuấn Vũ, Anh Vũ cùng lao vào dùng dao tấn công Nam. Nam cố vùng vẫy để trốn thoát nhưng bị Phú chém tiếp, còn Kha dùng bình xịt hơi cay xịt vào Nam. Kết luận của cơ quan pháp y, Nam bị đâm chém tổng cộng 16 nhát và bị chết vì suy hô hấp và trụy tim mạch do bị đâm trúng phổi và thận.

Tại phiên tòa các bị cáo đều khai chưa một lần gặp mặt Mậu và cũng không biết Mậu là ai. Khi đến tiệm Ti Tan thấy Nam đang chơi thì nghĩ đó là Mậu nên xông vào chém. Khi được nói lời nói sau cùng, các bị cáo đều ăn năn hối lỗi, gửi lời xin lỗi gia đình bị hại và mong được giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Khôi 18 năm tù, Mạnh 16 năm tù, Minh 15 năm tù, Phước 13 năm tù; các bị cáo Tỷ Phú, Anh Vũ, Tuấn Vũ mỗi người 12 năm tù, Dũng 10 năm tù, Sơn và Kha mỗi người 7 năm tù.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.