Yêu màu hồng

16/09/2012 22:35 GMT+7

Cách đây vài năm, các bạn trẻ bĩu môi trước các cách thể hiện tình cảm quá lãng mạn, ướt át, “sến súa”. Gần đây, cùng với sự trở lại của phong cách thời trang cổ điển và trào lưu handmade (làm quà lưu niệm bằng tay), phong cách yêu bay bổng, bồng bềnh này đang có xu hướng trở lại.

 Yêu màu hồng làm cho cuộc sống thi vị hơn (ảnh minh họa)
Yêu màu hồng làm cho cuộc sống thi vị hơn (ảnh minh họa) - Ảnh: Hải Thư

Trái tim biết làm thơ

Hồi cuối năm cấp II, Thái Hà (23 tuổi, kinh doanh nhỏ, Hà Nội) từng ngẩn tò te khi nghe ông ngoại kể về thời gian yêu nhau của ông bà. Hà thích nhất là chuyện ông từng đưa bà ra khúc sông gần nhà mà thề rằng: “Đời này nếu không cưới được em thì sông kia anh nguyện băng mình xuống”. Có những buổi tối, cô say sưa đọc đi đọc lại hàng chục lá thư ông bà trao nhau giữa những năm chiến tranh ác liệt. Lần đầu viết thư tình, Hà dạo nhà sách khắp thành phố tìm mua giấy đẹp, bút, phụ liệu lạ. Hà xếp ngôi sao, tỉ mẩn cắt hình trái tim đính vào thư, thay hình mặt cười, hoa lá cho một số chữ viết.

 
Khi đã yêu thì anh chàng khô khan nhất vẫn có thể làm thơ, cô nàng ngổ ngáo nhất cũng có thể trở nên dịu dàng...

Lê Thị Thu Trang

Với cặp Hải Thư, Đình Hạnh (SV năm 3 ĐH Mỹ thuật TP.HCM), độ lãng mạn còn đậm đà hơn. Đúng 6 giờ sáng mỗi ngày, Hạnh nhắn tin gọi Thư dậy bằng những dòng thơ mùi mẫn kiểu như: “Em ngủ say giữa rừng nắng mới. Có biết anh trông ngóng đợi chờ”. Ngoài thơ, anh chàng họa sĩ trẻ còn lục tung Internet tìm tranh vẽ thiếu nữ bồng mèo làm tin nhắn hình ảnh gửi Thư bởi nàng cực yêu mèo.

“Chàng” và “thiếp”

Đó là cách xưng hô của một cặp đôi đời cuối 8X đang trong giai đoạn ngây ngất của lúc mới yêu. “Không phải dân ghiền truyện kiếm hiệp, phim cổ trang cũng như không biết tí ti về cải lương, nhưng dường như chỉ có cách xưng hô trên mới thể hiện được hết tình cảm mà chúng mình dành cho nhau” - cô gái có biệt danh Miu bộc bạch. Ngờ ngợ khi nghe cô nàng “tự thú” nhưng mãi đến khi lỡ mắt chứng kiến Miu tâm sự với người yêu, gọi chàng xưng thiếp, bạn bè Miu mới ngã ngửa vì hội chứng “hồng cánh sen” khi yêu của nàng.

“Phim trường” giữa đời thực

 
Nếu “sến” để “hâm nóng” tình yêu, khiến tình yêu thêm thú vị thì có lẽ tôi sẽ thử thay đổi để khẩu vị tình cảm thêm ngọt ngào

Huỳnh Lưu Đức Toàn (phòng kiểm toán Công ty TNHH Ernst and Young Việt Nam)

Mềm tim trước những cảnh yêu lung linh của các nhân vật trong phim Hàn, Mỹ... nhiều bạn trẻ đã “nhập vai” vào những phân đoạn ngọt ngào đó nhằm thêm cảm xúc mới cho cuộc tình với người ấy. Đỏ mặt khi bị bạn bè truy vấn trong trò chơi nói thật, N.H.T. (sinh viên năm 4 ĐH Văn hóa TP.HCM) đành lí nhí khai rằng cô và bạn trai từng hôn ngược kiểu... người nhện. Điều bất ngờ là sau tràng cười phá lên của cả bọn, không ít bạn của T. cũng tự thú mình từng thử hôn như thế! Nhẹ nhàng hơn, các cặp “tình yêu gà bông” tuổi mới lớn lại ướt át theo môtip Hàn Quốc. Trong một lần đi Vũng Tàu chơi với trường, bao nhiêu kiến thức yêu lấy từ phim được cặp đôi có biệt danh Sâu - Gấu áp dụng triệt để: từ chàng cõng nàng tung tăng chạy trên bãi biển đến khiêu vũ dưới ánh hoàng hôn trong tiếng nhạc nền... bật to hết cỡ của chiếc điện thoại “cùi bắp”. “Chút lãng mạn như phim khiến chúng tớ có những cảm xúc mới lạ, thi vị hơn. Cũng đáng để thử mà” - cô nàng biệt danh Sâu cười lúng liếng.

Sẽ có người “rùng mình” vì những cách bày tỏ tình cảm ướt át của các đôi yêu nhau thời hiện đại như thế. Nhưng có người cho rằng ướt át hay không chỉ tùy thuộc vào cách nghĩ của mỗi người. Cũng có người bảo đã yêu thì phải vậy. Bởi sau hiện tượng rợn da gà hoặc tràng cười của bạn bè là niềm vui lâng lâng, thi vị len lỏi, khiến nhân vật chính cảm thấy nhờ có một tình yêu bay bổng thế giữa những mưu tính thực dụng mà cuộc sống bỗng mềm mại hơn.

* “Theo thông tin từ trung tâm khí tượng thủy văn, sáng mai trời tiếp tục mưa và lạnh. Số điện thoại này sáng đi làm nhớ mặc ấm và mang áo mưa”.

* “Kể từ khi mặt phẳng trái tim anh bị đường vuông góc từ ánh mắt em hạ vào, anh không thể xác định nổi bán kính để vẽ vòng tròn tình cảm của mình nữa”.

* “Anh viết tên em trên cát nhưng sóng biển cuốn trôi đi, anh viết tên em trên bầu trời nhưng gió thổi bay mất, nên anh viết tên em trong trái tim anh - nơi mà nó sẽ ở mãi”.

* “Anh mời em một chuyến du lịch đặc biệt:

Hướng đi - các vì sao.

Người lái - tình yêu.

Phương tiện giao thông - trái tim.

Hành khách - em và anh.

Vé không được trả lại bởi anh đã mua bằng 3.000 cái hôn”.

* “Em ạ! Anh nhờ bưu điện gửi đến em một món quà. Đó là nỗi nhớ của anh lúc này. Nhưng thật tiếc họ đã từ chối. Họ bảo quà quá lớn không thể gửi được. Anh phải làm sao đây?”.

(lượm lặt từ điện thoại của các cặp yêu... màu hồng)

Theo Tuổi Trẻ

>> Màn cầu hôn lãng mạn
>> Lãng mạn Keira Knightley
>> Văn học lãng mạn hút khách
>> Lãng mạn
>> 10 điểm cầu hôn lãng mạn nhất thế giới
>> Tiểu thuyết lãng mạn của cựu hoa hậu
>> Lãng mạn cùng xe đạp đôi trên biển
>> Không gian lãng mạn ngày Valentine
>> Lê Thị Kim "Lãng mạn với thơ và hoạ
>> Lãng mạn cùng "Thiên sứ 99
>> Lãng mạn, nhưng...
>> Lãng mạn radio online sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.