Nữ thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới

02/09/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Cô gái người Palestine, Bashaer Othman mới 15 tuổi những đã trở thành thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới, quản lí thị trấn nhỏ Allar ở khu vực bờ Tây, Palestine.

Mới 15 tuổi nhưng Othman có thể ngồi chỉnh chu trên bàn làm việc để quản lí những công việc hành chính mỗi ngày tại thị trấn nhỏ Allar, với 8.000 dân, AFP đưa tin ngày 2.9.

“Đây không phải là chức danh ảo mà là đảm đương một nhiệm vụ nghiêm túc, phục vụ người dân trong thị trấn”, AFP dẫn lời thị trưởng Othman, nhậm chức từ ngày 2.7.2012, thay cho thị trưởng Sufiyan Shadid.

Thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới, Bashaer Othman tại bàn làm việc - Ảnh: AFP
Thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới Bashaer Othman tại bàn làm việc - Ảnh: AFP

Lúc đầu, Othman lo ngại mọi người phản đối việc một cô bé mới 15 tuổi như mình lại làm lãnh đạo, nhưng cô lại được mọi người ở Hội đồng thị trấn Allar giúp đỡ hết mình để làm tròn trọng trách.

“Mỗi ngày làm việc, tôi đến văn phòng lúc 8 giờ sáng, đọc các báo cáo, ký các giấy tờ rồi họp với toàn thể hội đồng thị trấn, đồng thời giải quyết những vấn đề cấp bách khác”, Othman cho AFP biết.

 Thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới, Bashaer Othman tại bàn làm việc - Ảnh: AFP
"Mỗi ngày làm việc, tôi đến văn phòng lúc 8 giờ sáng..." - Ảnh: AFP

“Tôi rất tự hào khi trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất thế giới”, Othman cho AFP biết.

Sau 6 tiếng làm việc mỗi ngày, Othman về nhà, nhanh chóng trở lại với những hoạt động bình thường của một thiếu niên ở tuổi cô như... chơi game.

Thật ra, đây là một phần trong dự án của tổ chức Diễn đàn Trẻ Sharek của chính phủ Palestine, theo AFP.

Thị trưởng “thật” của thị trấn, ông Shadid, rất ủng hộ dự án này, nên đã “tạm thời nhường ghế” thị trưởng cho Othman trong vòng 2 tháng (từ 2.7 - 31.8.2012) và trả lương đầy đủ cho nữ thị trưởng trẻ tuổi này.

“Mục đích của dự án là nhằm giáo dục, tạo điều kiện cho những người trẻ cọ xát với môi trường làm việc trong cơ quan nhà nước, và có ý thức trách nhiệm hơn khi đảm nhận những chức vụ quan trọng”, AFP dẫn lời ông Shadid.

Ông Shadid hy vọng dự án này sẽ được nhân rộng khắp nơi ở Palestine.

Nhiều người dân ở thị trấn Allar ủng hộ ý tưởng này và chọn Othman. Nhưng cũng có một số bậc phụ huynh khác đặt nghi vấn vì sao không chọn nam mà lại chọn nữ.

Thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới, Bashaer Othman tại bàn làm việc - Ảnh: AFP
Bashaer Othman nghiêm túc với ý định làm... thị trưởng thật trong tương lai - Ảnh: AFP

Othman, giờ đây khi quay trở lại trường học sau hai tháng giữ chức thị trưởng, dự định sẽ chạy đua chức thị trưởng thật khi cô đến tuổi 24 (tuổi hợp pháp để làm chính trị ở Palestine).

Phúc Duy

>> Pháp điều tra cái chết của cố Tổng thống Palestine Arafat
>> Cựu Tổng thống Palestine Yasser Arafat có thể bị đầu độc
>> Đường mang tên tổng thống Nga Vladimir Putin tại Palestine
>> Hàng không Palestine tái xuất sau 7 năm gián đoạn
>> Palestine quyết tìm đường vào LHQ
>> Tăng cường hợp tác Việt Nam - Palestine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.