Quá tải học sinh, thiếu giáo viên

25/07/2013 18:37 GMT+7

(TNO) Hai ngày nay (24 và 25.7), Đoàn đại biểu Thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến làm việc với các ban ngành giáo dục các quận: 4, 10, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn về tình hình chuẩn bị năm học mới.

(TNO) Trong hai ngày 24 và 25.7, Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã làm việc với ngành giáo dục các quận 4, 10, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn về tình hình chuẩn bị năm học mới.

Ngành giáo dục tại nhiều quận, huyện cho biết hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn phải gồng mình nhận học sinh tuổi “heo vàng” vào lớp 1, dẫn đến học sinh lớp 1 vượt quá sĩ số lớp theo quy chuẩn của Bộ GD-ĐT (có trường phải bố trí mỗi lớp từ 45 - 50 học sinh).

 
 Tại các buổi làm việc, lãnh đạo nhiều trường kiến nghị cần sớm ban hành hướng dẫn về việc thu học phí mới  

Ông Nguyễn Minh Nhơn, Trưởng phòng Giáo dục Q.Bình Thạnh cho biết: “Năm nay, quận có gần 6.000 trẻ vào lớp 1, tăng 1.000 em so với năm học trước. Vì vậy, chúng tôi phải giảm khoảng 20% lượng học sinh học 2 buổi/ngày xuống học 1 buổi/ngày để đảm bảo có chỗ học cho học sinh lớp 1”.

Ngoài ra nhiều quận, huyện hiện nay còn trong tình trạng thiếu giáo viên. Điển hình như tại Q.11 thiếu khoảng 70 giáo viên mầm non nhưng chỉ tuyển được 1/3; tại Q.4 hiện đang thiếu hơn 100 giáo viên; Q.Bình Thạnh hiện cũng đang thiếu 43 giáo viên cho các cấp tiểu học, trung học sơ sở.

Tin, ảnh: Minh Luân

>> Chất lượng giáo dục phải tương ứng với học phí
>> Thủ tướng chủ trì cuộc họp về đề án đổi mới giáo dục
>> Giáo dục đại học theo chương trình khai phóng
>> Hoàn thiện hệ thống giáo dục chất lượng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.