Điểm báo ngày 31.8.2012

31/08/2012 06:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.8, thông tin trên các báo tập trung vào tình hình giá xăng dầu với nghịch lý thuế xăng; diễn biến mới trong chủ quyền biển Đông của Việt Nam với động thái ngang ngược của Trung Quốc, Đài Loan; các phiên tòa xét xử vụ gài mìn giết chị dâu và cháu, vụ Vinashin; Thông tin về năm học mới; Giải quần vợt Mỹ mở rộng...

Xăng bị đóng loại thuế như rượu !? (Thanh Niên)

Trong lúc kinh tế khó khăn thì quá nhiều loại thuế, phí tiếp tục đẩy giá xăng lên cao, trong đó vô lý nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt. Không thể chấp nhận được khi xăng cũng bị coi là “hàng xa xỉ” như rượu, thuốc lá...

Xăng bị đóng loại thuế như rượu !?
Quá nhiều khoản thuế, phí vô lý khiến giá xăng đội lên quá cao - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ông Lương Hoàng Trung - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM - cho rằng về nguyên tắc, giá bán lẻ xăng dầu được tính dựa trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích ba bên nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng. Tuy vậy, thực tế hiện nay là doanh nghiệp không bao giờ chịu lỗ, nhà nước thì luôn thu đủ các thuế, phí đã định. Cho nên mỗi khi có biến động giá dầu thế giới thì mọi thiệt thòi đều đẩy về phía người tiêu dùng.

>> Đọc thêm: Găm xăng chờ giá, có trị được không ? (Thanh Niên), Thêm nhiều cây xăng "hết xăng" (Thanh Niên) / Giá xăng tăng 650 đồng/lít (Thanh Niên) / Xăng dầu lại đồng loạt găm hàng (Thanh Niên) / Xử nghiêm các cây xăng dầu găm hàng chờ tăng giá (Vietnam+) / Găm hàng vì còn độc quyền (Người lao động).

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

Chủ quyền của Việt Nam ở vùng biển Đông

Đài Loan mới đây đã đưa một nhóm sinh viên và học giả ra đảo Ba Bình, vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa. Đài Loan lại ngang ngược đưa người ra Trường Sa (Thanh Niên).

>> Đọc thêm: Đài Loan tăng cường khiêu khích ở Trường Sa (Thanh Niên), Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình vào đầu tháng 9 (Thanh Niên), Đài Loan ngang nhiên tập trận trên đảo Ba Bình (Thanh Niên), Đài Loan lại gây rối ở Trường Sa (Thanh Niên).

* Giới chức tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) vừa ngang nhiên tuyên bố sẽ mở tuyến du lịch cho dân thường tới cái gọi là "TP.Tam Sa" sớm nhất vào tháng 10. Trung Quốc ngang ngược đòi đẩy mạnh du lịch tới Hoàng Sa (Thanh Niên).

>> Đọc thêm: Thêm bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam ở vùng biển Đông (Thanh Niên), Tập sách bản đồ của Trung Quốc: Khẳng định chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa - Trường Sa (Thanh Niên), Tư liệu khẳng định Hải Nam là biên giới cuối của TQ (Vietnam+), Trung Quốc xây cơ sở phi pháp trên biển Đông (Thanh Niên), Trung Quốc xây dựng cơ sở trái phép tại Biển Đông (Vietnam+), Trung Quốc xây nhà máy trái phép trên Biển Đông (Tuổi trẻ), Mỹ muốn ASEAN thống nhất về biển Đông (Thanh Niên). Mỹ cảnh báo ý đồ chia rẽ ở biển Đông (Thanh Niên), Mỹ cảnh báo về âm mưu “chia rẽ và chế ngự” ở biển Đông (Thanh Niên).

* Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã  hội Chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 20 tổ chức tại Vladivostok, Liên bang Nga từ ngày 6 đến ngày 9.9.2012. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự APEC 2012 (Vietnam+), Nga triển khai lực lượng "khủng" bảo vệ APEC 2012 (Thanh Niên).

Trung Quốc bắt nghi can xé cờ Nhật (Thanh Niên): Nhà chức trách Trung Quốc đã bắt một nghi can xé cờ Nhật trên chiếc xe của đại sứ Nhật ở Bắc Kinh Uichiro Niwa trong lúc hai nước nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ. >> Nhật phản đối vụ tấn công đại sứ (Thanh Niên), Xe đại sứ Nhật tại Trung Quốc bị cướp cờ (Thanh Niên).

Bắc Kinh hâm nóng các quan hệ (Thanh Niên): Dường như, Trung Quốc đang cố gắng hâm nóng quan hệ với các bên để tìm cách che mờ những e ngại về tham vọng của Bắc Kinh. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Trung Quốc (Thanh Niên).

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Dân Ý bán tháo “siêu xe” (Thanh Niên)
- Mỹ bỏ hạn chế thị thực cho Myanmar (Thanh Niên)
- Ecuador tìm giải pháp cho vụ Julian Assange (Thanh Niên)
- Tranh cãi vì bà Michelle Obama bị ghép ảnh nuy (Thanh Niên)
- Nổ mỏ than tại Trung Quốc, 19 người chết (Thanh Niên)
- Iran chỉ trích Hội đồng Bảo an (Thanh Niên)
- Thái Lan dẹp loạn tham nhũng (Thanh Niên)
- Philippines xem xét tuần tra biển chung với Indonesia, Malaysia (Thanh Niên)
- Cựu giám đốc IBM Nhật Bản "quay lén" phụ nữ (Thanh Niên)
- 320.000 người sẽ chết trong thảm họa kinh hoàng nhất nước Nhật (Thanh Niên)
- Ma Rốc hoàn tất việc mua 24 chiến đấu cơ F-16 (Thanh Niên)
- Cảnh sát Mexico cố ý bắn nhân viên CIA Mỹ (Thanh Niên)
- Thái Lan trang bị trực thăng Eurocopter (Thanh Niên)
- Nhà điều tra kết luận không có đảo chính ở Maldives (Vietnam+)
Mỹ tăng tốc, Trung Quốc lo âu (Người lao động)
- "An ninh hàng hải ĐNA phải dựa vào UNCLOS, DOC" (Vietnam+)
- VN-Indonesia hướng tới quan hệ đối tác chiến lược (Vietnam+)
- Trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Phan Diễn (Vietnam+)
Sức thu hút, sức lan tỏa của thành phố (SGGP)
- Nga kỷ niệm 200 năm chiến thắng đế chế Pháp (SGGP)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Xét xử kẻ cài thuốc nổ vào xe máy giết người

Trưa 30.8, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi, quê ở H.Kinh Môn, Hải Dương) về tội giết người.

Tiềm hoàn toàn suy sụp khi nghe xong bản án tử hình dành cho mình
Tiềm hoàn toàn suy sụp khi nghe xong bản án tử hình dành cho mình - Ảnh: Lê Quân

Tại phiên tòa, Tiềm khai rành rọt như đếm quá trình gài thuốc nổ vào xe hại anh Trung, hại chị Quỳnh cháu Vân khiến nhiều người bàng hoàng. Khi chị Quỳnh và cháu Vân bị thương nặng do nổ xe máy, cháu Vân có nói: "Chú Tiềm ơi, cứu cháu với". Toàn cảnh phiên tòa xử kẻ gài mìn giết chị dâu và cháu (Thanh Niên), Kẻ gài mìn giết chị dâu và cháu lãnh án tử hình (Thanh Niên), Xét xử hung thủ gài mìn vào xe máy giết chị dâu và cháu (Thanh Niên).

* Số ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở người lớn ngày càng gia tăng với nhiều diễn biến nặng. Trong khi đó, đối tượng này lại rất chủ quan với bệnh. Bệnh sốt xuất huyết ở người lớn ngày càng tăng (Thanh Niên). >> Người phụ nữ mang bệnh lạ (Thanh Niên), Ký sinh trùng tàn phá não người (Thanh Niên), Xuất hiện amip "ăn não người" ở Việt Nam (Thanh Niên).

* Phúc thẩm vụ Vinashin: Sau 3 ngày đưa ra xét xử, 16 giờ chiều 30.8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa tối cao đã tuyên án đối với 8 bị cáo trong vụ án Cố ý làm trái gây thiệt hại gần 1.000 tỉ đồng xảy ra tại Tập đoàn công nghiệp tàu thủy (Vinashin). Y án 20 năm tù đối với Phạm Thanh Bình (Thanh Niên). >> Các bị cáo xin giảm tiền bồi thường (Thanh Niên), Phạm Thanh Bình đổ tội làm trái cho "bối cảnh" (Thanh Niên), Phạm Thanh Bình liên tục kêu oan (Thanh Niên), Xét xử phúc thẩm vụ Vinashin (Thanh Niên).

Côn trùng gây "ngứa mà không dám gãi" tái xuất (Thanh Niên): Vài tuần nay, nhiều tòa nhà cao tầng ở TP.HCM thường xuyên xuất hiện loại côn trùng là thủ phạm trước đây đã gây ra dịch ngứa, lở loét da cho sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức). Đó là côn trùng có tên tiếng Anh Rove Beetle, người dân hay gọi là kiến 3 khoang.

Sau giải tỏa, người dân "bị bỏ rơi" (Thanh Niên): Trong khi quỹ nhà ở tái định cư cho những hộ dân bị giải tỏa trên địa bàn TP.HCM chỉ đáp ứng được 30% thì ngay bản thân những gia đình “may mắn được nhận căn hộ” cũng bức bối muốn bỏ đi vì không được quan tâm.

Vụ tranh chấp khai thác tòa nhà Master Building

Rút kháng cáo tại phiên xử phúc thẩm để bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật nhưng phía bị đơn lại không tự nguyện thi hành án, đẩy hàng chục doanh nghiệp đặt trụ sở trong tòa nhà Master Building vào rắc rối pháp lý.

Vụ tranh chấp khai thác tòa nhà Master Building: Án có hiệu lực sao chưa chịu thi hành?
Vụ tranh chấp ở Master Building vẫn chưa được giải quyết rốt ráo - Ảnh: L.N

Tuy rút đơn kháng cáo nhưng Hợp Nhất lại không tự nguyện thi hành án. Phía Kim Long phải tiến hành các thủ tục đề nghị thi hành án nhưng cũng chưa biết đến khi nào vụ việc mới được giải quyết rốt ráo. Án có hiệu lực sao chưa chịu thi hành? (Thanh Niên)

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Hạ cánh khẩn cấp để chăm sóc bé trai chào đời trên máy bay (Thanh Niên)
- Ớn lạnh lò mổ heo lậu (Thanh Niên)
- Giải cứu một con vượn đen má hung (Thanh Niên)
- Lượng tiền giả thu giữ giảm 13,41% (Thanh Niên)
- Giá vàng SJC cao hơn giá thế giới (Thanh Niên)
- Miền Bắc oi bức trong dịp Quốc khánh (Thanh Niên)
- Khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria (Thanh Niên)
- Nhập cảnh vào Việt Nam để ăn xin, “cày” game... (Thanh Niên)
Làm rõ sai phạm tại Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (SGGP)
Giúp việc nhà theo giờ: Tiện lợi (SGGP)
Nên quy định lại giá giữ xe tại các chung cư (SGGP)
Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Khảo sát kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" (Người lao động)
Việt Nam sẽ trở thành nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 3 toàn cầu (Người lao động)

* Giáo dục: Bộ GD-ĐT đã công bố khá nhiều thông tin mới tại cuộc họp báo về tình hình chuẩn bị khai giảng năm học mới chiều qua, 30.8. Thông tin mới về năm học mới (Thanh Niên).

- Thanh tra trường học bị lún (Thanh Niên)
- Quảng cáo sai sự thật (Thanh Niên)
- Điểm giữ trẻ hoạt động không phép (Thanh Niên)
- Nhiều hồ sơ xét tuyển không hợp lệ (Thanh Niên)

VĂN HÓA - THỂ THAO

“Sự thật” về chùa Trăm Gian (Thanh Niên)

"Chùa Trăm Gian có 3 ha với hàng chục hạng mục. Vì thế, nói có 3 hạng mục bị xâm hại là chính xác chứ không thể nói là cả cái chùa. Một nửa sự thật liệu có phải là sự thật không?", ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, nói trong buổi họp báo chiều 30.8.

“Sự thật” về chùa Trăm Gian
Gác chuông của chùa Trăm Gian - một thành tố có giá trị của chùa vẫn còn nguyên vẹn - Ảnh: Ngọc Thắng

Ông Long cũng cho biết thành phố đã chỉ đạo đình chỉ chức vụ Trưởng ban Quản lý di tích chùa Trăm Gian và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan. Thanh tra và một ban chuyên môn sẽ được thành lập để xem xét mức độ sai phạm của các cá nhân, các cấp sai phạm. Kết quả thanh tra (cơ sở của các mức kỷ luật) dự kiến sẽ được đưa ra trước ngày 15.9. >> Xử lý nghiêm những người xâm hại chùa Trăm Gian (Thanh Niên), Vụ xâm hại di tích chùa Trăm Gian - Đình chỉ việc thi công (SGGP), Vụ chùa Trăm Gian: Loa xã kêu gọi góp công đức (Vietnam+), Không thể phục hồi nguyên trạng di tích chùa Trăm Gian (SGGP).

Diễn biến việc xây mới nhà tổ và gác khánh chùa Trăm gian

-  Hạng mục nhà tổ, gác khánh của chùa Trăm Gian xuống cấp khiến nhà chùa phải chống bằng thanh tre, cột gỗ. Vì thế, năm 2006 Cục Di sản văn hóa và Sở VH-TT-DL Hà Nội đã lên phương án trùng tu.

- Năm 2010, thiết kế trùng tu chùa Trăm Gian đã được Cục Di sản phê duyệt trên cơ sở bảo tồn nguyên gốc giá trị của ngôi chùa. Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay Sở VH-TT-DL vẫn chưa triển khai dự án tu bổ này.

- Tháng 8.2012, một số hạng mục của chùa Trăm Gian được phát hiện đã bị làm mới mà Cục Di sản không được biết.

- Chiều 31.8, Sở VH-TT-DL Hà Nội họp báo để “công bố sự thật” quanh vụ việc này.

* Tân Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo đã về thăm nhà tại ấp Thống Nhất, thị trấn Ngan Dừa, H.Hồng Dân - một vùng quê thuần nông, nghèo khó nhất của tỉnh Bạc Liêu. Tân Hoa hậu Việt Nam "về làng" (Thanh Niên).

>> Đọc thêm: Hành trình đến chiếc vương miện (Thanh Niên), Vì sao Vương Thu Phương bị loại ? (Thanh Niên), Bản sắc Việt trên tà áo dài thí sinh Hoa hậu Việt Nam (Thanh Niên), Hoa hậu Việt Nam ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (Thanh Niên), Vương Thu Phương chưa đăng ký kết hôn nhưng đã… làm lễ thành hôn (Thanh Niên), Ngắm 10 thí sinh đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (Thanh Niên), Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012 (Thanh Niên), Bất ngờ Hoa hậu Việt Nam 2012 (Thanh Niên), Vương Thu Phương bị loại khỏi đêm chung kết Hoa hậu VN 2012 (iHay), Đêm nay 25.8, Việt Nam sẽ có tân hoa hậu (iHay)Top 10 Người đẹp tài năng Hoa hậu Việt Nam (Thanh Niên), Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Ngũ hành hội tụ và lan tỏa (Thanh Niên), Người đẹp biển tỏa sáng (Thanh Niên), Thí sinh Hoa hậu Việt Nam đằm thắm với tà áo dài (Thanh Niên), Thí sinh Hoa hậu Việt Nam "khuấy động" biển Đà Nẵng (Thanh Niên).

Chốn bình yên của những "ngôi sao" một thời (Thanh Niên): Trong con hẻm nhỏ ở Q.8 (TP.HCM) có một thế giới gần như khác hẳn với nhịp sống hối hả của thành phố này. Ở đó, thời gian như ngưng đọng lại với những vở tuồng, những câu chuyện "showbiz" của mấy chục năm về trước.

* Vụ thiếu gia sát gái Đài Loan: Mặc dù thiếu gia "sát gái"” đã tự chui đầu vào rọ, song các nạn nhân của Lý Tông Thụy giờ vẫn phải khóc ròng vì cơn sốt xem các clip sex tăng nhanh với tốc độ chóng mặt. Sáu triệu người quan tâm clip sex của thiếu gia sát gái Đài Loan (iHay).

>> Đọc thêm: “Thiếu gia sát gái” Đài Loan trách móc các... nạn nhân (iHay), Thiếu gia sát gái" Đài Loan có thể sẽ ngồi tù trên 10 năm (iHay), Thiếu gia sát gái" Đài Loan đã đầu thú sau 23 ngày trốn chạy (iHay).

Hà Nội kỳ nhân, kỳ sự (Thanh Niên)

Vỉa hè Hà Nội đầu tiên được lát từ cuối năm 1885 ở phố Hàng Khảm (bao gồm Tràng Tiền, Hàng Khay ngày nay). Kỳ 5: Vỉa hè có từ bao giờ?

Hà Nội kỳ nhân, kỳ sự - Kỳ 5: Vỉa hè có từ bao giờ?
Phố Hàng Khảm xưa (nay là Tràng Tiền) - Ảnh: Tư liệu

Nếu trước 1954, vỉa hè chỉ là nơi kinh doanh khi chính quyền cấp phép thì thời bao cấp và đặc biệt là từ năm 1989 đến 1991, vỉa hè đúng nghĩa là nơi kiếm sống, đông đúc như Kẻ chợ xưa.

>> Kỳ 4: Đào Nhật Tân có từ bao giờ ?
>> Kỳ 3: Thụy Chương nấu rượu là đà cả đêm
>> Kỳ 2: Răng đen, răng trắng và răng... tetracyline
>> Kỳ 1: Ai xây tháp Rùa ?

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Tiết lộ mối tình đồng giới của John Travolta (Thanh Niên)
- Có một nhà văn nhớ nhà (Thanh Niên)
- "Mối tình đầu" (Thanh Niên)
- Miss Saigon lên sân khấu Bangkok (Thanh Niên)
- “Sự thật” về chùa Trăm Gian (Thanh Niên)
Lễ hội khinh khí cầu quốc tế VN lần 1 đã sẵn sàng (Thanh Niên)
Các sao từng vác ba lô đi du học (iHay)
Cơn lốc Gangnam Style làm "rung chuyển" showbiz quốc tế (iHay)
The Voice Việt khác biệt The Voice ngoại chỗ nào? (iHay)
Sao Việt rưng rưng khi hát về mẹ trong ngày Vu Lan (iHay)
Lindsay Lohan bị khách sạn cao cấp gửi thư đòi nợ (iHay)
- Diễm Hương mặc bikini "nhắng nhít" dưới... đáy biển (iHay)
- Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên (Vietnam+)
“Không chuyên hóa” diễn viên (Người lao động)

Europa League

Những đội bóng được đánh giá cao như Inter Milan, Liverpool, Newcastle, PSV Eindhoven... đã giành quyền vào vòng bảng Europa League sau loạt trận diễn ra rạng sáng nay (31.8, giờ VN).

Liverpool giành quyền có mặt tại vòng bảng Europa League
Gerrard (phải) và Suarez có mặt trong đội hình xuất phát của Liverpool - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vừa qua, PSV Eindhoven đã lập nên một kỷ lục ghi bàn tại các giải đấu châu u khi trút cơn mưa 9 bàn thắng vào lưới FK Zeta (Montenegro). Tổng cộng sau hai lượt trận, đại diện của bóng đá Hà Lan thắng 14-0. Các đội mạnh đều có mặt ở vòng bảng Europa League (Thanh Niên)

* Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012: Cựu số 1 thế giới Kim Clijsters đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2 của giải Mỹ mở rộng 2012 sau khi gác vợt trước tay vợt mới 18 tuổi Laura Robson. Kim Clijsters thua sốc trước tay vợt vô danh (Thanh Niên).

>> Đọc thêm: Andy Murray gặp bác sĩ chữa bệnh... mơ lạ (Thanh Niên) / Nhiều hạt giống sớm rơi rụng (Thanh Niên) / Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng 2012 bị kiện (Thanh Niên) / Nỗi buồn người Đức trong ngày khai mạc Mỹ mở rộng 2012 (Thanh Niên) / Roger Federer có thu nhập nhiều nhất làng quần vợt (Thanh Niên) / Chờ bất ngờ ở giải nữ (Thanh Niên) / Khốc liệt ở nữ! (Thanh Niên) / Murray gặp khó (Thanh Niên) / Giải Mỹ cuối cùng của “siêu mẫu” Clijsters (Người lao động) / Cú sốc đầu tiên tại US Open: Sabine Lisicki bị loại (Vietnam+).

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

Liverpool cho West Ham mượn Andy Carroll (Thanh Niên)
Real Madrid thận trọng, Man City thoải mái (Thanh Niên)
Man City tích cực tăng cường lực lượng (Thanh Niên)
Iniesta giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu u (Thanh Niên)
Man City rơi vào "bảng tử thần" (Thanh Niên)
Siêu cúp của Torres! (Thanh Niên)
Liverpool mất Lucas Leiva 3 tháng (Thanh Niên)
Chửi trọng tài, Coentrao lĩnh án phạt nặng (Thanh Niên)
Mourinho "mất tích" sau khi đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha (Thanh Niên)
Pháp, Tây Ban Nha bảo toàn lực lượng tại Champions League (Thanh Niên)
Real Madrid lội ngược dòng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha (Thanh Niên)
- Paralympic: Kình ngư Thanh Tùng vào chung kết (Vietnam+)
- Việt Nam chính thức xin đăng cai Asiad 2019 (SGGP)
VPF tổng kết mùa giải đầu tiên: Còn nhiều dự án dở dang (Người lao động)

Bùi Dũng

>> Điểm báo ngày 30.8.2012
>> Điểm báo ngày 29.8.2012
>> Điểm báo ngày 28.8.2012
>> Điểm báo ngày 27.8.2012
>> Điểm báo ngày 26.8.2012
>> Điểm báo ngày 25.8.2012
>> Điểm báo ngày 24.8.2012
>> Điểm báo ngày 23.8.2012
>> Điểm báo ngày 22.8.2012
>> Điểm báo ngày 21.8.2012
>> Điểm báo ngày 20.8.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.