Hầm đường bộ Kim Liên xuất hiện nhiều vết nứt

02/12/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, hầm đường bộ Kim Liên (TP.Hà Nội) đã xuất hiện gần 10 điểm nứt, vết nứt chạy dọc thân hầm ở cả hai bên làn đường gây nên tình trạng rò rỉ nước. Hầu hết các vết nứt này có độ dài 4 - 5 m chạy dọc theo nền hầm và những đốt tường chắn dạng chữ U trong thân hầm.

(TNO) Sáng 2.12, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại hầm đường bộ Kim Liên (TP.Hà Nội) đã xuất hiện gần 10 điểm nứt, vết nứt chạy dọc thân hầm ở cả hai bên làn đường gây nên tình trạng rò rỉ nước khiến người tham gia giao thông lo ngại.

Hầu hết các vết nứt có độ dài 4 - 5 m chạy dọc theo nền hầm và những đốt tường chắn dạng chữ U trong thân hầm. Đặc biệt, vết nứt ở đốt hầm thứ nhất và đốt hầm thứ ba bị rò rỉ nước khiến bề mặt nền hầm ẩm ướt.

Nhiều vết nứt ở các vị trí khác có dấu chèn, vá xi măng tạm bợ để “che” đi vết nứt. Tuy nhiên, quan sát kỹ vẫn có thể dễ dàng phát hiện ra điều này.

Hầm đường bộ Kim Liên được khởi công từ tháng 7.2006, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỉ đồng, tính từ thời điểm thông xe sáng 16.6.2009, đến nay hầm đã được đưa vào sử dụng hơn 3 năm. Hầm dài 140 m, đường dẫn dài 100 m, chiều rộng hầm 18,5 m, chiều cao 6,25 m, chiều cao thông xe trong hầm 4,75 m.

Hầm Kim Liên được thiết kế gồm hệ thống thoát nước, chiếu sáng, thông gió, tuyến kỹ thuật... Các đốt hầm có chiều dài 20 m được thi công độc lập với nhau, giữa các liên kết có các tấm ngăn nước để chống thấm mối nối…

Thanh Niên Online ghi lại một vài hình ảnh vết nứt tại hầm đường bộ Kim Liên trong sáng 2.12.


Bên trong hầm đường bộ Kim Liên - Ảnh: An Tuấn


Xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: An Tuấn


Có những vết nứt được "vá" bằng xi măng, quét vôi che đi - Ảnh: An Tuấn


Nước rò rỉ ra thân hầm - Ảnh: An Tuấn

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.