Tạm đóng cửa trường vì dịch tay chân miệng

13/09/2012 16:48 GMT+7

(TNO) Mặc dù năm học đã chính thức bắt đầu hơn một tuần, nhưng hai điểm trường mầm non An Thơ và Phú Kinh (thuộc Trường mầm non xã Hải Hòa, H.Hải Lăng, Quảng Trị) những ngày qua vẫn vắng bóng cả cô và trò.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 13.9, cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu phó Trường mầm non xã Hải Hòa cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do dịch tay chân miệng (TCM) bùng phát.

“Từ ngày 3.9, chúng tôi phát hiện trường hợp cháu đầu tiên với triệu chứng TCM, sau đó nhiều cháu khác cũng nhiễm bệnh. Chúng tôi phải quyết định tạm thời đóng cửa 2 điểm trường An Thơ và Phú Kinh vì ở đây có đến 15 cháu mắc TCM. Phải đợi cho dịch lắng xuống mới mở trường lớp lại được”, cô Nhung nói.

Bùng phát dịch tay chân miệng, 2 điểm trường mầm non đóng cửa 
Điểm trường mầm non An Thơ (xã Hải Hòa, H.Hải Lăng, Quảng Trị) vắng hoe, phải tạm đóng cửa do dịch tay chân miệng bùng phát

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị, tính từ đầu năm đến nay địa phương này đã ghi nhận 840 trường hợp mắc TCM.

Đặc biệt riêng hơn 10 ngày đầu tháng 9, toàn tỉnh đã có 50 trường hợp mắc bệnh, chủ yếu ở H.Hải Lăng, H.Gio Linh và thị xã Quảng Trị.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Phát động chiến dịch phòng chống dịch tay chân miệng
>> TP.HCM báo động nguy cơ dịch tay chân miệng
>> Ninh Thuận công bố hết dịch tay chân miệng
>> Dịch tay chân miệng diễn biến khó lường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.