Sẽ nhanh chóng đưa tu nghiệp sinh vi phạm về nước

13/09/2012 03:00 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng bài Ai bảo vệ quyền lợi cho tu nghiệp sinh? viết về những tu nghiệp sinh (TNS) bị chủ lao động đơn phương cắt hợp đồng, Công ty Alsimexco đã gửi công văn phản hồi.

Sau khi Thanh Niên đăng bài Ai bảo vệ quyền lợi cho tu nghiệp sinh? viết về những tu nghiệp sinh (TNS) bị chủ lao động đơn phương cắt hợp đồng, Công ty Alsimexco đã gửi công văn phản hồi.

Theo đó, ông Trần Quốc Thấn, Giám đốc công ty cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của Báo Thanh Niên, chúng tôi đã cử cán bộ sang Nhật tìm hiểu xác minh làm rõ và thấy rằng: Đa số TNS có việc làm tốt, ổn định và có thu nhập cao. Nhưng có một số TNS không có ý chí làm việc, vi phạm quy định của chủ nghiệp đoàn và Jitco (Tổ chức Hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản).

Công ty đã thu thập các chứng cứ vi phạm của các TNS này từ Jitco và nghiệp đoàn. Việc các TNS vi phạm và buộc phải về nước là theo quy định của luật pháp hai nước nhưng khi về nước các TNS vi phạm này gửi đơn khiếu nại không đúng gây ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nghiệp đoàn Nhật Bản.

Chúng tôi cho rằng giải quyết triệt những vấn đề của TNS là một việc phức tạp và cần nhiều thời gian. Nhưng với chủ trương cương quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng liên quan đến TNS, công ty chúng tôi đã có kế hoạch làm việc với đối tác Nhật Bản và sẽ sang Nhật trong tháng 9 này để đưa TNS về nước. Chúng tôi sẽ thông báo tới quý báo khi có kết quả làm việc”.

Báo Thanh Niên hoan nghênh việc làm này của công ty và sẽ tiếp tục theo dõi thông tin về việc giải quyết quyền lợi cho người lao động sau khi về nước.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.