Giải Oscar tạm biệt những lá phiếu truyền thống

19/09/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, giải Oscar danh giá sẽ được bầu chọn thông qua những lá phiếu điện tử chứ không còn gửi qua đường bưu điện như truyền thống mấy chục năm qua.

Theo Reuters, thông báo từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh hôm 18.9 cho biết hệ thống bầu chọn điện tử sẽ lần đầu tiên được áp dụng trong mùa giải Oscar lần thứ 85.

Điều đó có nghĩa là thành viên của Viện hàn lâm sẽ bình chọn những ứng cử viên mà họ cho là xứng đáng với tượng vàng Oscar thông qua thư điện tử thay vì lá phiếu truyền thống.


Tượng vàng Oscar - Ảnh: Reuters

Những năm trước, các lá phiếu Oscar thường được gửi qua đường bưu điện đến 6.000 thành viên của Viện hàn lâm trên khắp thế giới. Kết quả sẽ được thống kê một cách thủ công bởi công ty kiểm toán Pricewaterhouse Coopers.

Tuy nhiên, hình thức này thường vấp phải những phiền phức như bị thất lạc hoặc chậm trễ.

Chính vì thế, đầu năm nay, Viện hàn lâm đã thỏa thuận với công ty Everyone Counts Inc để triển khai hệ thống bầu chọn điện tử. Điều này thể hiện sự linh hoạt và nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển của thế giới của các nhà tổ chức Oscar.

Bắt đầu từ tháng 12 năm nay, các thành viên của Viện hàn lâm sẽ có thể bỏ phiếu trực tuyến. Vì hình thức này còn khá mới mẻ nên Viện hàn lâm đã đặt những đường dây nóng ở London (Anh), New York và Los Angeles (Mỹ) để hỗ trợ các thành viên suốt 24/24 giờ khi họ có thắc mắc về hệ thống.

Ngoài ra, nếu thành viên nào có yêu cầu thì vẫn có thể sử dụng lá phiếu truyền thống thay vì bầu chọn qua hệ thống điện tử. Việc làm này nhằm giải quyết những tranh cãi về việc thay đổi truyền thống, làm mới hệ thống bầu chọn.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra tại Hollywood vào ngày 24.2.2013.

Danh sách các ứng cử viên của giải Oscar sẽ được công bố vào ngày 10.1.2013, sớm hơn 5 ngày so với dự kiến để công chúng và thành viên của Viện hàn lâm có thêm nhiều thời gian thưởng thức các tác phẩm được đề cử trước khi lễ trao giải diễn ra.

Ngát Ngọc

>> Oscar 2013 công bố ngày trao giải
>> Bán đấu giá 15 tượng vàng Oscar
>> Lịch sử Oscar sang trang
>> Sacha Baron Cohen gây sốc tại Oscar 2012
>> Thời trang quyến rũ tại Oscar 2012
>> The Artist" đoạt Oscar Phim hay nhất
>> Những “cuộc chiến” quanh Oscar
>> Oscar 2012 sẽ tưởng niệm Whitney Houston
>> Cái mũi giả nào sẽ giành được Oscar?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.