Thiếu trách nhiệm

09/10/2012 03:30 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi Thanh Niên số ra ngày 8.10 đăng bài Bức xúc thực phẩm bẩn.

Nhức nhối

Vấn nạn an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ở nước ta ngày càng nhức nhối là do cơ quan chức năng làm việc không đến nơi đến chốn và không thường xuyên. Mỗi lần nghe nói đến tháng ATVSTP, tôi lại bật cười, phải chăng sau tháng này thì mọi sự đâu lại vào đấy? Lẽ ra vấn đề này phải được thực hiện thường xuyên, không thể theo từng đợt được.

Tịnh Tâm (tinhtam@gmail.com)

Mang tính hình thức

Tôi biết nhân viên thú y - kiểm dịch động vật cứ khoảng 3, 4 giờ sáng là đến các chợ và thực hiện động tác đóng dấu vào các loại thịt là xong. Còn nguồn thịt đó từ đâu mà tiểu thương có thì không cần biết. Như vậy, kiểm tra ATVSTP có mang lại hiệu quả không. Đây không phải là kiểm tra theo đúng nghĩa của nó mà là một cách làm việc mang tính hình thức.

Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Lương tâm ở đâu?

Các chủ lò mổ gia súc không có lương tâm khi đưa ra những thực phẩm bẩn đầu độc người tiêu dùng. Người Việt Nam mà còn hại nhau, đó là chưa nói đến các loại thực phẩm chứa độc tố từ Trung Quốc. Còn các nhà quản lý thì sao, họ vẫn không làm được gì khi để thực phẩm bẩn đang nhảy múa trước mắt họ. Thật đau lòng.

Thảo Nguyên (thaonguyenxanh@yahoo.com)

Không đủ trình độ hay không làm

Một câu hỏi mà nhiều người đặt ra là chúng ta không đủ trình độ để quản lý hay chưa thực sự quan tâm đến vấn đề ATVSTP. Hệ lụy từ việc đó là những căn bệnh quái ác, những đứa trẻ sinh ra đã mang trong mình những căn bệnh khó chữa... và lớn hơn là sự bất an của người dân khi sử dụng thực phẩm từng ngày. Thực trạng này sẽ còn tồn tại nếu chúng ta không đưa ra được những biện pháp cứng rắn, xứ lý nghiêm từ người làm ra sản phẩm, người giết mổ cho đến nhà quản lý.

Duy Hưng (nguyenhunghdu@gmail.com)

Chỉ quản lý được hơn 8% các cơ sở giết mổ gia súc là không thể chấp nhận được, vậy số cơ sở còn lại thì sao? Nhà nước không thể buông lỏng để thực phẩm bẩn tràn lan, gây bất an cho người tiêu dùng.

Lê Thị Ngọc Điệp
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Thực phẩm bẩn là một trong những nguyên nhân của nhiều căn bệnh nan y. Vấn đề này không phải là mới nhưng sao mãi không giải quyết được.

Lê Hồng Hoa
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.