Đề lý không khó nhưng khó đạt điểm cao

04/07/2013 16:58 GMT+7

(TNO) Chiều 4.7, nhiều thí sinh (TS) rời phòng thi môn lý có chung nhận định, đề không quá khó, nhưng khó làm được điểm cao.

(TNO) Chiều ngày 4.7, nhiều thí sinh (TS) rời phòng thi môn lý có chung nhận định, đề không quá khó, nhưng khó làm được điểm cao.

>> Gợi ý giải đề thi môn lý khối A, A1
>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1

* Hà Nội: Nhiều TS phải chọn “ăn may” với đề lý

Đề thi môn lý năm nay dài, khó hơn năm 2012, đó là nhận định chung của phần đông TS ở các điểm thi tại Hà Nội.

Tại HĐT ĐH Quốc gia Hà Nội (đường Xuân Thủy, Cầu Giấy), thí sinh ra về với vẻ mặt băn khoăn.

TS Nguyễn Đức Tùng (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội) cho biết đề năm nay phần lớn là bài tập, rất ít câu lý thuyết.

Tùng dự đoán mình chỉ được 6 điểm.

TS Nguyễn Thu Thảo, Trường THPT Nam Sách, H.Nam Sách, Hải Dương, cho biết em không thể hoàn thành hết bài thi vì phần tính toán khó. Em chỉ mong được 5 điểm.

 Một TS buồn bã đứng ngay trước HĐT THCS Nguyễn Phong Sắc để xem lại đề Vật lý chiều nay
TS xem lại bài sau khi kết thúc môn lý - Ảnh: Duyên Đình

Tại HĐT Trường THCS Nguyễn Phong Sắc (điểm thi ĐH Kinh tế Quốc dân), các TS đều làm bài đến hết giờ quy định, không có ai ra sớm.

TS Nguyễn Thị Hương, học sinh Trường THPT Việt Trì, Phú Thọ, chia sẻ em phải khoanh theo cảm tính 10 câu điện xoay chiều.

Đà Nẵng: TS “ngán” phần điện trong đề vật lý

TS Hồ Việt Trung (học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, có điểm tổng kết môn lý cuối năm 12 là 8,3, thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng) chia sẻ: “Một phần em nghĩ do khi vào thi, tâm lý hồi hộp khiến em bỏ qua một số câu không quá khó, giờ bình tĩnh nghĩ hướng để giải những câu đó dễ dàng. Còn lại 3-4 câu phần điện quá khó. Dù học lý vững, nhưng phần điện ra trong đề khá mới, em gần như chưa gặp bao giờ”.

Trung cũng cho biết, phần làm bài của mình chỉ tốt khoảng 60-70%.

 TS trao đổi sôi nổi sau buổi thi môn lý
TS trao đổi sôi nổi sau buổi thi môn lý - Ảnh: Diệu Hiền

TS Phan Anh Toàn (học sinh Trường THPT Tánh Linh, Bình Thuận, học lý cuối năm 12 đạt 7,2, thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng) cũng cho biết đề thi lý khó đạt điểm cao.

“Thật ra đề thi năm nay nếu TS làm bài từ sau ra trước chắn chắn sẽ đạt điểm cao hơn, em vừa vào đã lo làm những câu đầu, toàn những câu khó, mất rất nhiều thời gian, sau mới biết những câu sau dễ hơn rất nhiều, nhưng không còn thời gian để làm. Chắc em chỉ đạt được 5-6 điểm cho môn lý”, Anh Toàn cho biết.

Trong khi đó, theo TS Trần Thị Diệu Linh (học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Thừa Thiên-Huế), thi tại HĐT THCS Lê Độ, Đà Nẵng, nhận xét: “Với đề thi này, nếu các bạn nắm vững kiến thức cơ bản, thì sẽ làm đạt điểm 5-6”. 

Diệu Hiền - Thúy Hằng - Trần Hằng - Duyên Đình

>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.