Khốn khổ vì bụi

22/11/2012 03:00 GMT+7

Dự án mở rộng và nâng cấp đường Bà Hom (P.13, Q.6, TP.HCM) đã được triển khai hơn một tháng nay và cũng chừng ấy thời gian người dân hai bên đường, những người tham gia lưu thông trên con đường này phải chịu cảnh bụi mịt mù.

Anh Nguyễn Văn Nghiệp sống ở P.13 cho biết nhiều hôm bụi bay mù như khói. Anh phàn nàn:“Chúng tôi nhiều lần phản ánh với đơn vị thi công và chính quyền địa phương nhưng không thấy họ trả lời, trả vốn gì cả”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thúy Hằng, Chủ tịch UBND P.13, cho biết ngày 12.11 vừa qua, Sở Giao thông - Công chánh, UBND P.13 cùng tổ giám sát dân cử đã kết hợp kiểm tra và thấy Công ty TNHH xây dựng - thương mại Tân Phúc Tiến (đơn vị thi công) không bố trí đủ rào chắn, biển báo tại các điểm đào đường, các hố ga khi thi công xong không có nắp đậy, công trình thi công không tưới nước gây bụi bặm mất vệ sinh trong khu vực… và đơn vị thi công đã hứa sẽ khắc phục.

Những ngày gần đây, nhiều người dân cho biết đơn vị thi công đã thuê xe bồn tưới nước mặt đường, mỗi ngày 4 lần để giảm bớt bụi. Tuy nhiên, đường Bà Hom bị cấm xe tải lưu thông, nên chỉ có thể tưới nước vào lúc sáng sớm, mà khi trời nắng lên, xe lưu thông nhiều, đường mau khô nên bụi vẫn mịt mù. Do vậy đơn vị thi công cần nhanh chóng tìm ra giải pháp hạn chế ô nhiễm để không ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.