Nửa đêm 'trốn nhà' đi bắt cướp

02/11/2012 09:59 GMT+7

“Thấy cướp lộng hành trước mắt mà không giúp gì được cho người dân, áy náy vô cùng, đêm về trằn trọc khó ngủ” - Hiệp sĩ Nguyễn Hồ Thế Lộc (18 tuổi) tâm sự.

 Nửa đêm 'trốn nhà' đi bắt cướp
Nguyễn Hồ Thế Lộc tại lễ tuyên dương Sống đẹp vì cộng đồng năm 2011

Gần đầy 3 năm qua, Nguyễn Hồ Thế Lộc, thành viên trẻ tuổi nhất của câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã cùng đồng đội phá 120 vụ án.

Hẹn gặp Lộc trong một buổi chiều muộn, khi anh đang cắt tóc cho khách. Khách hàng đến tiệm cắt tóc đã quen với hình ảnh cứ nhận điện thoại người dân kêu cứu là anh lên xe phóng ngay. Khách hàng biết ý, tạo điều kiện cho Lộc “hoàn thành nhiệm vụ” và tìm mẹ Lộc để trả tiền cắt tóc.

Bà con lối xóm quý mến Lộc, mẹ anh không giấu nổi niềm vui. Nhưng đằng sau niềm tự hào ấy mẹ anh chất chứa những nỗi lo. “Mỗi lần nó tham gia đuổi bắt tội phạm nguy hiểm giữa đêm hôm khuya khoắt mà chưa thấy về là vợ chồng tôi như ngồi đống lửa”- mẹ Lộc, bà Hồ Thị Mỹ Thắm nói.

Bà Thắm nói tiếp: “Có những hôm 2 – 3 giờ sáng dù trời mưa tầm tã nhưng nghe điện thoại là nó lại rón rén khóa trái cửa “trốn” đi. Bắt được tội phạm, bàn giao cho công an về tới nhà là miệng huýt sáo, cười vui cả ngày. Trước đây vợ chồng tôi cấm đoán, nhưng sau thấy con mình làm được việc tốt giúp dân, thấy nó vui vợ chồng tôi cũng vui lây. Nói thật, vợ chồng tôi hiếm hoi chỉ sinh được một mình nó nên lo lắm...”.

Cơ duyên đưa Lộc đến với “nghiệp” bắt cướp là dịp Noel ba năm trước. Dịp đó anh đi chơi cùng nhóm bạn, chứng kiến một phụ nữ bị cướp giật dây chuyền, hằn vết trên cổ.

Thấy nạn nhân kêu cứu, Lộc phóng xe đuổi theo hai tên cướp nhưng không bắt được. Suốt đêm ấy Lộc không chợp mắt được vì áy náy.

“Nằm trằn trọc tưởng tượng nếu người thân của mình là nạn nhân của bọn cướp, không nhẽ cứ đứng nhìn? Mình có sức khỏe, trí tuệ tại sao mình không chung tay đóng góp chút sức lực nhỏ bé đấu tranh chống cái xấu, cái ác? Nếu mình để tội ác diễn ra trước mắt mà làm ngơ cũng đồng nghĩa là tiếp tay cho bọn cướp”, Lộc nói.

Sau đó, qua báo chí Lộc biết hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và nhiều hiệp sĩ khác liên tục bắt được nhiều băng nhóm tội phạm lấy lại được tài sản giúp dân. Lộc ngưỡng mộ và tham gia CLB phòng chống tội phạm cùng các anh em.

Theo Quốc Trung / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.