Khởi tố nghi can nổ súng trước ngân hàng

02/12/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Ngày 2.12, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau cho hay, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Anh (28 tuổi, ngụ Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng) đề điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

(TNO) Ngày 2.12, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau cho hay, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Anh (28 tuổi, ngụ Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, theo cơ quan công an, khoảng 10 giờ 45 phút ngày 22.11, quần chúng báo tin có hai người khả nghi lảng vảng trước Chi nhánh ngân hàng NN-PTNT Cà Mau và Ngân hàng Đông Á (đường An Dương Vương, P.7, TP.Cà Mau).

Ngay lập tức, Công an phường 7 (TP.Cà Mau) phân công thượng úy Võ Văn Tại và thiếu úy Phạm Văn Kiên xuống địa bàn tiếp cận đối tượng.

Vừa thoáng thấy bóng lực lượng công an hai thanh niên phóng lên xe bỏ chạy. Thượng úy Tại và thiếu úy Kiên lập tức ập vào khống chế, đạp ngã xe hai người này. Bất ngờ, một trong hai thanh niên rút súng bắn vào thượng úy Tại và thiếu úy Kiên.

Được người dân hỗ trợ, hai chiến sĩ công an khống chế được Phạm Anh. Song, người còn lại, đi cùng Phạm Anh thì chạy ra đường dùng dao kề vào cổ khống chế một người dân lấy xe tẩu thoát.

Được biết, qua khám xét xe và túi xách của nghi can bỏ lại hiện trường, Công an TP.Cà Mau đã thu giữ 1 khẩu súng K59 có 6 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng, 2 băng tiếp đạn; 1 khẩu súng rulo bắn đạn cao su nhưng được tiếp 3 viên đạn thật vào và nhiều dụng cụ dùng để mở khóa xe…

Theo cơ quan điều tra, sau 9 ngày bị tạm giữ hình sự, Phạm Anh vẫn ngoan cố, có nhiều lời khai không thống nhất và đổ lỗi hoàn toàn cho đồng phạm đi cùng.

Tin; ảnh: Gia Bách

>> Đình chỉ công tác thanh niên xung kích đánh người
>> Cách chức Bí thư Đảng ủy xã đánh người
>> Nhóm côn đồ vô cớ đánh người chấn thương sọ não
>> Văn phòng Quốc hội sẽ xử lý nghiêm chuyên viên đánh người tại sân golf 
>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ
>> Chống người thi hành công vụ tăng mạnh vì “nhờn luật”
>> Chống người thi hành công vụ
>> Cần xác định hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp là chống người thi hành công vụ
>> Xét xử vụ án chống người thi hành công vụ tại Đắk Ngo
>> Tạm giữ nhiều đối tượng chống người thi hành công vụ
>> Cản trở, chống người thi hành công vụ
>> Bắt kẻ đốt xe máy, chống người thi hành công vụ
>> Năm 2011, 186 vụ chống người thi hành công vụ
>> Năm 2011, 186 vụ chống người thi hành công vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.