Font chữ dành cho người mắc chứng khó đọc

02/10/2012 12:24 GMT+7

(TNO) Một dạng font chữ mới được thiết kế cho người mắc chứng khó đọc đã được phổ biến trên các thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Font chữ có tên OpenDyslexic đã được thiết kế bởi Abelardo Gonzalez, nhà phát triển ứng dụng di động đến từ New Hampshire (Mỹ), theo tờ Medical Xpress. Đây là ứng dụng miễn phí dành cho hoạt động xử lý văn bản và đọc sách điện tử.

 Font chữ dành cho người khó đọc
Font chữ OpenDyslexic đã có mặt trên các điện thoại Android và iOS - Ảnh: Abelardo Gonzalez

Chứng khó đọc là một rối loạn bệnh lý dù những người mắc chứng này có thị giác và trí thông minh hoàn toàn bình thường. Nó ảnh hưởng đến 10% dân số của Mỹ.

Nghiên cứu cho thấy những font chữ có phần dưới đậm hơn phần trên giúp người mắc chứng khó đọc nhận diện được mặt chữ dễ dàng hơn.

Trong khi một số nhà thiết kế font lại vội vã cho ra đời những phiên bản dựa trên các font chữ hiện có, chỉ tô đậm phần dưới của từng chữ, chuyên gia Gonzalez quyết định thiết kế font riêng và cung cấp miễn phí cho những ai muốn dùng nó.

Gonzalez cũng tạo ra ứng dụng mới, gọi là openWeb, có mặt trên hầu hết các kho ứng dụng trên thị trường, từ iPhone, iPad, trình duyệt Safari của Apple (dưới tên OpenDyslexic) đến hệ điều hành Android.

Hiện Sony, Amazon và Google đang liên lạc với chuyên gia Gonzalez với hy vọng sẽ nhận được ứng dụng mới.

Phi Yến

>> Đổi font chữ để tiết kiệm
>> Tạo tập tin PDF không xung đột font chữ
>> Tải hàng ngàn font chữ đẹp miễn phí
>> Kiểm tra và sửa lỗi Font chữ với Font Doctor
>> Gởi lời chúc mừng 8.3 bằng…”Font chữ ngộ nghĩnh”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.