CIA điều tra Petraeus

16/11/2012 13:45 GMT+7

(TNO) Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã mở cuộc điều tra về cựu Giám đốc David Petraeus, người từ chức vào tuần trước sau khi vụ ngoại tình của ông với một người viết tiểu sử bị phanh phui.

Một người phát ngôn của CIA thông báo hôm 15.11 rằng, tổng thanh tra của cơ quan này sẽ điều tra để rút ra bài học từ vụ bê bối, theo AFP.

Paula Broadwell, người tình cũ của ông Petraeus, bị phát hiện sở hữu các thông tin mật song cả bà và ông Petraeus đều phủ nhận các thông tin này xuất phát từ Patreaus.

Ông Petraeus sẽ phải ra điều trần trước Quốc hội vào hôm nay, 16.11, về vụ tấn công ở Libya vào tháng 9, khiến đại sứ Mỹ tại nước này thiệt mạng.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi từ chức, ông Petraeus nói với CNN rằng ông không cung cấp bất kỳ thông tin mật nào cho người tình cũ.

Ông khẳng định mình chỉ từ chức vì vụ ngoại tình chứ không phải vì vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi cách đây hai tháng khiến bốn người Mỹ thiệt mạng.

Trong khi đó, các quan chức tình báo tiếp tục bảo vệ cách xử lý của họ trong cuộc điều tra về vụ ngoại tình của ông Petraeus.

Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper và quyền Giám đốc CIA Michael Morell đã xuất hiện trước Ủy ban Tình báo của Hạ viện vào hôm 15.11.

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Dutch Ruppersberger, chủ tịch Ủy ban, phát biểu sau phiên điều trần rằng ông thỏa mãn với cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Ông Ruppersberger nói cơ quan này đã đúng khi không báo cáo cho các lãnh đạo chính trị sớm hơn vì có những quy định được ban hành sau vụ Watergate nhằm ngăn cản việc can thiệp vào các cuộc điều tra hình sự.

Sơn Duân

>> Vụ Petraeus: Tư lệnh Mỹ tại Afghanistan bị điều tra
>> Quốc hội Mỹ gây sức ép về vụ Petraeus
>> FBI điều tra vụ Petraeus “từ vài tháng qua”
>> Petraeus trở thành tân giám đốc CIA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.