Nụ cười đã nở trên môi cháu Pha

11/09/2012 03:00 GMT+7

Hơn một tháng nay kể từ ngày xuất viện, cháu Nguyễn Văn Pha (sinh năm 2008, ở xã Tân Thắng, H.Hàm Tân, Bình Thuận) đã bắt đầu hòa nhập với cuộc sống.

Từ lúc 6 tháng tuổi, cháu Pha đã mắc phải căn bệnh hở van tim. Căn bệnh hành hạ liên tục và đã rất nhiều lần gia đình tưởng không thể cứu cháu bởi không có tiền chữa trị. Nhà nghèo, bố đi làm rẫy, mẹ thất nghiệp, bữa đói bữa no, đã vậy không có một mái ấm để nương thân phải ở nhờ nhà một người bà con, nên chuyện đưa Pha đi mổ tim là điều ngoài sức tưởng tượng. Cách đây hơn 2 tháng, khi đang chơi, Pha kêu mệt rồi có biểu hiện toàn thân tím tái. Bà Lài - bà ngoại của Pha phát hiện ra, sợ cháu mình chết nên vội vã sang nhà hàng xóm vay được vài trăm ngàn rồi đưa cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 2. “Sau khi đưa cháu vào cấp cứu xong tôi mới nói thật cho các bác sĩ nghe hoàn cảnh của cháu. Các bác sĩ nói cứ để cháu điều trị rồi tính sau, chứ nếu đưa về nhà là cháu có thể chết bất cứ lúc nào”, bà Lài cho biết. Trong những ngày nằm viện, một số người biết hoàn cảnh có cho ít tiền thì bà để dành mua thuốc cho cháu, còn mình ăn cơm từ thiện.

 Nụ cười đã nở trên môi cháu Pha
Cháu Nguyễn Văn Pha ( ngồi trong lòng mẹ) với các anh em trong nhà - Ảnh: T.M

 

Đến nay chương trình Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương đã nhận được số tiền là 3.908.047.294 đồng, tài trợ cho 109 bệnh nhi, trong đó 49 bệnh nhi đã hoàn toàn bình phục.

Và điều kỳ diệu xuất hiện khi bất ngờ bà nhận được tin chương trình “Gấu Đỏ - Gắn Kết Yêu Thương” tài trợ toàn bộ kinh phí mổ tim cho cháu. “Khi các bác sĩ cho biết chi phí ca mổ của cháu tốn hết 65 triệu đồng, tôi chẳng biết lấy tiền ở đâu để đóng nữa. Thế rồi, một buổi sáng có hai cô vô hỏi thăm hoàn cảnh rồi chụp hình cháu. Vài ngày sau, bác sĩ cho biết có chương trình tài trợ ca mổ rồi, gia đình yên tâm. Nghe tin này thiệt mừng hết sức”, bà bộc bạch.

Bây giờ, nhìn bé Pha đùa giỡn, gia đình nhẹ cả lòng vì con mình đã có thể vui chơi như những đứa trẻ khác...

Từ Minh

>> Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương: Cùng các em vượt qua bệnh tật
>> Thanh Niên đồng tổ chức chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương
>> Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương giúp em Nguyễn Văn Thái
>> Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương: Cơ hội sống cho bệnh nhi nghèo
>> Bệnh tim ở trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.