Lãng phí nguồn lực xã hội

26/09/2012 03:05 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Đô thị hoang vắng, đăng trên Thanh Niên số ra ngày 25.9.

Quá lãng phí

Tôi cũng ở gần khu dân cư An Khang, mỗi lần đi qua đó tôi thấy nhiều căn hộ bỏ hoang phơi mưa phơi nắng, thật quá lãng phí trong khi nhiều người không có nhà ở. Nhưng tại sao nhà nước lại phải đứng ra mua rồi bán lại cho dân? Làm như vậy chẳng khác nào lấy tiền của dân đi mua rồi lại bán cho dân. Đinh Văn Nho (dinhvannho@gmail.com)

Nhà nước không nên mua lại

Đây là hậu quả tất yếu của việc đầu tư ồ ạt khi chỉ thấy cái lợi trước mắt. Việc này đã làm cho giá bất động sản nước ta lên cao ngất ngưởng. Thực tế, phần lớn căn hộ hiện nay bỏ trống và không bán được đều nằm ở phân khúc thị trường cao cấp. Nơi đây là sân chơi của các đại gia. Vì vậy, tôi không đồng ý với quan điểm của TS Nguyễn Xuân Thành về việc yêu cầu nhà nước mua lại với giá rẻ, cứ để cho các doanh nghiệp và các đại gia tự lo để giá nhà đất trở về với giá trị thực của nó. Phương (duyphuong621co@yahoo.com)

Hoang vắng do đâu ?

Có một câu hỏi cần được trả lời: Nếu toàn bộ các dự án ven đường Đỗ Xuân Hợp có người ở thì con đường này có đủ cho dân cư đi lại không? Có thể trả lời ngay là không! Đó là chưa nói đến chỗ học hành cho con nhỏ, các cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ giải trí, mua sắm... Là người ai cũng có nhu cầu thiết yếu, vì vậy không thể chỉ xây mỗi cái nhà rồi bán cho người dân vào ở là được. Hùng (bhhung10@gmail.com)

Không khả thi

Chính vì các doanh nghiệp bắt tay làm giá, vay mượn ngân hàng rồi đầu tư đẩy giá nhà đất vượt khỏi sức mua của người dân, nên giờ mới xảy ra tình trạng ế ẩm như vậy. Còn đề xuất nhà nước mua lại rồi đem đấu giá thì không hợp lý. Đã ế ẩm mà còn đem ra đấu giá thì thật không khả thi. Lê Tường (lethongtuong1986@yahoo.com)

Hàng ngàn dự án được đầu tư rồi bỏ hoang để lãng phí hàng chục ngàn tỉ đồng, trong khi còn hàng triệu người không có nhà ở như vậy thật là lãng phí. Nguyễn Long Bình (Q.4, TP.HCM)

Lúc thị trường đang sốt, các đại gia bất động sản đua nhau đầu tư rồi đẩy giá lên cao để hưởng lợi, lúc ế ẩm thì phải tự gánh chịu chứ. Tại sao nhà nước phải gánh phần rủi ro này? Lâm Thanh Toàn (Q.7, TP.HCM)

Thật bất hợp lý, người muốn mua nhà thì lại không đủ tiền trong khi nhiều dự án bị bỏ hoang. Nguyễn Minh Huyền (Q,12, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

Ban CTBĐ tổng hợp

>> Đô thị hoang vắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.