Hải quân Mỹ phát triển tên lửa hành trình nhỏ nhất thế giới

01/03/2014 15:43 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ đang nghiên cứu dòng tên lửa hành trình nhỏ nhất thế giới, với trọng lượng chưa đến 2,3 kg, chiều dài khoảng 63 cm nhưng sức công phá kinh người.

(TNO) Hải quân Mỹ đang nghiên cứu dòng tên lửa hành trình nhỏ nhất thế giới, với trọng lượng chưa đến 2,3 kg, chiều dài khoảng 63 cm nhưng sức công phá kinh người.

 Tên lửa hành trình Spike được thiết kế riêng cho Hải quân Mỹ - Ảnh: U.S Navy
Tên lửa hành trình Spike được thiết kế riêng cho Hải quân Mỹ - Ảnh: U.S Navy

Nếu Lầu Năm Góc muốn tăng cường các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), quân đội cần phải được trang bị hỏa lực nhỏ hơn bom thông minh tự hành JDAM, vốn nặng hơn 1 tấn.

Trong khi hầu hết các nhà thầu đang nỗ lực thiết kế các dòng UAV theo hướng phù hợp với những dòng vũ khí hiện có, Hải quân có cách tiếp cận hoàn toàn ngược lại khi chế ra dòng Spike, được gọi là tên lửa hành trình nhỏ nhất thế giới, theo Navy Times.

Dựa trên công nghệ camera điện thoại, Spike có thể được khai hỏa trên không hoặc bắn từ trạm trên mặt đất, hoặc thậm chí có thể bắn trên vai.

Trong điều kiện hải chiến, vũ khí mới có thể đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng cao từ tàu cao tốc, tàu tấn công nhanh và tàu tấn công nhanh ven bờ, theo Hải quân Mỹ.

Hiện Spike đã qua các giai đoạn thiết kế, phát triển và thử nghiệm trong nhà, với chi phí sản xuất ở mức 50.000 USD/quả.

Phi Yến

>> Khả năng Mỹ, Anh dùng tên lửa hành trình đánh Syria
>> Hải quân Iran sẽ có tên lửa hành trình tầm bắn trên 300 km
>> Nhật cân nhắc phát triển tên lửa hành trình
>> Mỹ hé lộ UAV động cơ phản lực tầm xa mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.