Thủ khoa 58,5 điểm bật mí về kỳ thi ĐH 2013

13/07/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Chàng thủ khoa THPT năm 2013 của TP.HCM Trương Trọng Tín (58,5 điểm) khá hài lòng với kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ vừa qua. Trải qua một kỳ thi căng thẳng, với nhiều cung bậc cảm xúc, Tín đang rất tự tin vào điểm thi khối A và hồi hộp đợi chờ kết quả ĐH Y dược.

Kết thúc hai đợt thi ĐH-CĐ 2013 vừa qua, Tín thở phào nhẹ nhõm: “Vậy là 12 năm đèn sách cũng đã qua, kết thúc một chặng đường đầu tiên trong cuộc đời. Em cảm thấy rất thoải mái, tinh thần phấn chấn, không bị căng thẳng như những ngày thi vừa qua”.

Cũng... hơi run

Cũng như nhiều bạn bè, lần đầu tiên bước vào một kỳ thi lớn, có tính bước ngoặt, Tín cũng hồi hộp, lo lắng thậm chí là chàng thủ khoa này còn “hơi run” khi đọc đề thi môn đầu tiên.

Tín cho biết: “Em đã hít một hơi thật sâu, sau đó đọc qua hết một lần đề toán, chọn câu dễ làm trước. Vì em tiếp xúc nhiều với những đề thi năm trước nên đề năm nay không có gì gây “sốc”. Chỉ có câu bất đẳng thức hơi rối nên em để cuối giờ mới làm nhằm tránh tâm lý lo sợ. Sau môn “khởi động” này thì em tự tin hơn”.

 

 
Trọng Tín và nụ cười lạc quan, yêu đời - Ảnh: D.Út

Tín thi khối A ngành Sư phạm Hóa, Trường ĐH Sư phạm TP. HCM, tuy nhiên em cho biết: “Đây chỉ là khối thi “thử” bởi chàng trai này muốn giải tỏa tâm lý, làm quen với đề thi, biết được cảm giác ngồi trong phòng thi căng thẳng như thế nào.

"Vì ngành Bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM lấy điểm rất cao nên em phải chuẩn bị tốt nhất cho khối B”, Tín cho biết.

Tín tiết lộ: “Những môn thi trắc nghiệm đòi hỏi phải tư duy nhanh nhẹn, làm quen tay, quen dạng bài tập. Cũng có vài câu khó quá em phải chọn đại vào cuối giờ. Em luôn tận dụng hết thời gian để làm bài, vì thi ĐH nên không thể chủ quan được”.

Nhớ lại những ngày thi căng thẳng, Tín cho biết may mắn là việc nhà đã có mẹ lo toan hết.

“Em thức dậy lúc 5 giờ, ăn sáng xong thì nhờ bác xe ôm quen biết đưa đi thi. Mẹ đã nấu sẵn cơm ở nhà nên trưa chỉ việc về nhà ăn uống, nghỉ ngơi, chiều thi tiếp. Tối đến em tranh thủ ôn bài, 10 giờ là đi ngủ. Sau ngày thi đầu tiên thì tâm trạng cũng khá ổn định. Em thấy đi thi mà cởi bỏ được tâm lý nặng nề thì sẽ làm bài tốt thôi”, Tín chia sẻ.

Sau khi tham khảo đáp án của Bộ thì Trọng Tín cảm thấy rất hào hứng. “Nếu không có gì sai sót thì chỉ cần hai môn Hóa (9 hoặc 8 điểm) và Lý (7 đến 8 điểm) thì em đã dư điểm đậu khối A vì ngành em thi lấy điểm thấp lắm”.

Chờ đợi để bắt đầu

“Sau kỳ thi thì nhiều bạn chọn cách vui chơi giải trí khác nhau. Có người thì được bố mẹ cho đi du lịch, mua sắm quà. Em thì ở lại Sài Gòn chơi với các bạn, chắc là sẽ họp lớp và liên hoan ở một nơi nào đó. Giờ cũng lớn rồi, sẽ không còn nhiều thời gian để gặp nhau như hồi còn học sinh nữa nên phải tận dụng. Sau đó em sẽ về quê (Tiền Giang) để chờ kết quả chính thức", Tín cho biết.

Anh chàng này cũng khá tự tin vào đợt thi thứ hai vừa qua.

"Em cũng đã tra đáp án của Bộ và đối chiếu kết quả, khối B môn Hóa em được 9,4 điểm, môn Sinh được 9,2 điểm. Môn Toán em làm cũng khá nên bây giờ em thoải mái lắm. Thời gian chờ kết quả em sẽ sống vui vẻ bên gia đình, không phải lo nghĩ nhiều đến đậu hay rớt nữa. Mình đã làm hết khả năng rồi. Chuyện còn lại từ từ tính tiếp (cười)”, Tín cười chia sẻ.

Được hỏi về tâm lý chuẩn bị làm tân sinh viên, nhất là một ngành học như bác sĩ, Tín khiêm tốn: “Khi nào có kết quả chính thức rồi hẳn nói. Thay vì tiếc nuối quá khứ hay mơ mộng đến những điều tương lai thì thời gian em dành hết cho gia đình và bạn bè”.

Kỳ thi ĐH đã khép lại cũng là để bắt đầu cho một chặng đường mới, Tín cùng các thí sinh cũng vậy, họ đang có những ngày nghỉ ngơi, giải trí tuyệt vời bên người thân yêu và cũng hồi hộp chờ đợi giây phút đặt chân vào giảng đường.

Bài, ảnh: Diễm Út

>> Bốn thủ khoa tiết lộ cách làm bài thi khối C
>> Các thủ khoa bật mí bí quyết làm bài trước “giờ G”
>> Thủ khoa tốt nghiệp ước mơ trở thành cô giáo
>> Tuyên dương thủ khoa và học sinh xuất sắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.