Trị bệnh bằng… nhang và rượu !

27/08/2012 03:18 GMT+7

Tự xưng là có thần thánh “nhập xác” để cứu nhân độ thế, một số người ở xã Nhị Quý, H.Cai Lậy (Tiền Giang) đã dùng nhiều hình thức phản khoa học để trị bệnh.

Trị bệnh bằng… nhang và rượu !
Người phụ nữ (áo đen) xưng là “ông” đang trị bệnh tại miếu Bà Chúa xứ - Ảnh: Thanh Nga 

Trong vai người bệnh, chúng tôi theo bà P.T.C (54 tuổi, ngụ xã Mỹ Phước Tây, H.Cai Lậy) đến nhà ông Nguyễn Hùng Anh (Sáu Anh - ấp Quý Phước, xã Nhị Quý), để chữa trị. Bà C. mắc bệnh khá nặng: viêm thần kinh liên sườn, thiếu máu, thần kinh tọa, phổi có nước, tim lớn…, đang điều trị nội trú tại Khoa Y học dân tộc, Bệnh viện 120 Mỹ Tho. 

Theo hướng dẫn của người nhà Sáu Anh, chúng tôi len lỏi qua một con đường nhỏ trong xóm, hai bên có rất nhiều mồ mả và dừng lại ở một ngôi miếu nhỏ nằm ở góc vườn. Đến trước chúng tôi có khoảng 10 người, gồm cả đàn ông, đàn bà và trẻ em. Tất cả đang ngồi quanh 2 người phụ nữ trung niên, một người tên Chiếm tự xưng là “Bà Chúa xứ” và một người xưng là “ông”. Hai người phụ nữ bảo chúng tôi “lạy bà” rồi ngồi xuống phía sau để nghe họ giảng đạo.

Rao giảng xong, “bà” và “ông” ra tay… trị bệnh. Người được trị đầu tiên là một cô gái khoảng ngoài 20 tuổi, bị khối u ở ngực trái. Cô gái phải trân mình ngồi cho “bà” sờ nắn ngực một cách thô bạo trước mắt mọi người. Vì theo lời “bà” thì đây là u lành, chỉ cần bóp một chút là khỏi bệnh. Trị cho cô gái xong, “bà” giao cho “ông” cứu giúp những bệnh nhân còn lại. Còn “bà” thì đưa bà C. trở lại nhà ông Sáu Anh, “vì con ma trong người bà C. quá dữ, phải nhờ “cậu” ra tay mới được”.

Một lúc sau, một người đàn ông độ ngoài 30 tuổi đi xe gắn máy đến, xưng là “cậu”. Sau khi nhìn qua người bệnh, “bà” và “cậu” phán bà C. không có bệnh gì nhiều, chủ yếu là bị “trúng tà” quá lâu, chỉ cần trị vài lần thì sẽ khỏe. Thế là “bà” và “cậu” trị bệnh cho bà C. bằng cách cho xông lá cây rồi lăn 20 quả trứng gà luộc từ lưng, ngực xuống chân và thổi khói nhang, vẩy rượu lên khắp người. Cuối cùng là dùng tay đánh liên tiếp mấy chục cái thật mạnh từ đầu đến chân người bệnh và cho uống một ly nước lã…

Mấy ngày sau, tôi lại theo bà C. đến nhà ông Sáu Anh trị bệnh. Lần này trông bà C. yếu hơn trước nhiều. “Bà” và “cậu” tiếp tục trị bệnh cho bà C. bằng cách cũ. Tranh thủ lúc bà C. chờ lăn trứng gà, “cậu” xem bệnh cho tôi. Nghe tôi nói bị đau nửa đầu, “cậu” phán ngay: “Gia đình con có người chết oan. Con bị cái vong đó theo ám, để “cậu” trục cái vong đó ra!”. Nói rồi, “cậu” bảo tôi ngồi xuống ghế, đốt 3 cây nhang rồi đi vòng quanh tôi, miệng lẩm bẩm mấy chữ “um bà ni, úm bà ni”… Tiếp đó, “cậu” để 3 cây nhang trước mặt, bảo tôi hít thật nhiều… khói vào; rồi lấy ly rượu đổ lên đầu tôi, dùng tay vỗ mạnh lên đầu, vai, lưng khiến tôi đau điếng. Xong, “cậu” đưa tôi ly nước lã bảo uống.

Chiều 17.8, chúng tôi đến Bệnh viện 120 thăm bà C. thì mới hay bà đã được chuyển lên tuyến trên vì bệnh diễn biến quá nặng. Mới đây, lại nghe tin bà đã tử vong tại một bệnh viện ở TPHCM.

Chưa nghe dân phản ánh !?

Chúng tôi đã liên hệ với Công an xã Nhị Quý và được ông Đỗ Văn Hai, Trưởng công an xã, cho biết chuyện người dân tụ tập về ngôi miếu Bà Chúa xứ và nhà ông Sáu Anh để trị bệnh công an “chưa nghe phản ánh”.      

Ngân Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.