Người đẹp CH Czech đăng quang Hoa hậu Trái đất 2012

24/11/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Trải qua ba tuần lễ tranh tài với sự tham gia của 80 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 đã bước vào chặng cuối cùng với đêm chung kết diễn ra vào tối nay 24.11.

(TNO) Trải qua ba tuần lễ tranh tài với sự tham gia của 80 nhan sắc đến từ khắp nơi trên thế giới, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 đã bước vào chặng cuối cùng với đêm chung kết diễn ra vào tối nay 24.11.

Khác với những mùa giải trước, đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2012 được tổ chức tại một không gian mở, đó là khu vực khuôn viên ngoài trời của Versailles Palace, tại Alabang, (Muntinlupa City, Philippines).

Bám sát chủ đề International Year of Sustainable Energy for All (tạm dịch: Năm quốc tế về năng lượng bền vững), theo tiết lộ của ban tổ chức, đêm chung kết là một bản tổng hòa của tất cả nguyên tố hình thành những nguồn năng lượng tự nhiên quý báu đối với sự sống của nhân loại, với điểm nhấn là vẻ đẹp của 80 thí sinh.

 
Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2012 được tổ chức ở một không gian mở 

Trước khi đến với đêm chung kết này, từ ngày 4.11, các thí sinh Hoa hậu Trái đất đã tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ cuộc thi, trên nhiều địa điểm tại thủ đô Manila và các vùng lân cận.

Qua mỗi sự kiện, các thí sinh đều được chấm điểm cho bảng tổng sắp chung cuộc của cuộc thi. Trong đó, những gương mặt xuất sắc, có điểm số cao nhất của từng sự kiện còn được trao tặng các huy chương vàng, bạc, đồng.

Trong bảng tổng sắp trước khi bước vào đêm chung kết, 10 thí sinh có điểm số cao nhất gồm: Thổ Nhĩ Kỳ (102 điểm), Nam Phi (98 ), Đức (94), Puerto Rico (92), Thái Lan (92), Wales (88 ), Ý (86), Venezuela (86 ), Bỉ (84) và Malaysia (84).

 
Người đẹp Thổ Nhĩ Kỳ İlknur Melis Durası dẫn đầu bảng điểm tổng sắp trước khi bước vào đêm chung kết

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã tổ chức các phần thi phụ: Người đẹp thân thiện, Người đẹp ăn ảnh, Trang phục truyền thống đẹp nhất, và các giải thưởng lần lượt thuộc về người đẹp Ấn Độ Prachi Mishra, người đẹp Venezuela Osmariel Villalobos và người đẹp Thái Lan Waratthaya Wongchayaporn.

 
Người đẹp Venezuela Osmariel Villalobos (giữa) đạt giải Người đẹp ăn ảnh


Người đẹp Thái Lan Waratthaya Wongchayaporn (giữa) với giải Trang phục truyền thống đẹp nhất

Đại diện Việt Nam của cuộc thi Hoa hậu Trái đất lần thứ 12 này là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012 Đỗ Hoàng Anh.

Mặc dù chưa thật sự nổi bật qua các hoạt động bên lề của cuộc thi, nhưng khán giả Việt Nam cũng kỳ vọng Hoàng Anh sẽ tỏa sáng trong đêm chung kết này.

* Trong đêm chung kết tối 24.11, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 đã tìm được gương mặt cho danh hiệu cao quý nhất, đó là người đẹp Cộng hòa Czech - Tereza Fajksová.

Mặc dù không được đánh giá cao ở những vòng ngoài, nhưng với vẻ đẹp Đông u rạng rỡ mà cũng rất nhẹ nhàng, thanh thoát của mình, Tereza Fajksová đã dần dần vượt qua những đối thủ nặng ký khác, để có mặt trong Top 4 chung cuộc.

 
Giây phút công bố kết quả chung cuộc

Tuy không hiểu câu hỏi chung trong phần thi ứng xử, nhưng người đẹp Cộng hòa Czech vẫn tự tin gửi đến toàn thể khán giả của cuộc thi một thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường và trái đất.

Câu trả lời ứng biến này đã đem tới cho Tereza Fajksová danh hiệu Hoa hậu Trái đất 2012.

Trong khi đó, người đẹp chủ nhà Philippines - Stephany Stefanowitz nhận danh hiệu Hoa hậu Khí, người đẹp Venezuela - Osmariel Villalobos là Hoa hậu Nước và người đẹp Brazil - Camila Brant là Hoa hậu Lửa.

 
Chân dung Tân Hoa hậu Trái đất 2012 Tereza Fajksová

* Mở màn đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2012, 80 thí sinh xuất hiện trong trang phục truyền thống, dưới nền nhạc ca khúc Dance Again của Jennifer Lopez và Pitbull, trên sân khấu rộng lớn là khu vực tiền sảnh của Versailles Palace, tại Alabang, (Muntinlupa City, Philippines), phía sau là tòa nhà mang kiến trúc cổ điển châu u và xung quanh là hồ nước lộng gió.

  
80 người đẹp trong trang phục truyền thống mở màn đêm chung kết

Dẫn chương trình đêm chung kết này là MC Marc S. Nelson, Hoa hậu Nước - Hoa hậu Trái đất 2009 Sandra Seifert và Hoa hậu Khí - Hoa hậu Trái đất Philippines 2006 Ginger Conejero.

Sau màn giới thiệu ngắn của lần lượt 80 người đẹp, danh sách Top 16 được công bố, gồm các người đẹp đến từ Nga, Nam Phi, Đức, Venezuela, Hàn Quốc, Ý, Mexico, Nepal, Scotland, Costa Rica, Ba Lan, Nhật Bản, Cộng hòa Czech, Brazil, Philippines và Mỹ.

Như vậy, đại diện Việt Nam đã phải dừng chân trong cuộc đua tranh danh hiệu Hoa hậu Trái đất 2012 tại đây.

Người đẹp Thổ Nhĩ Kỳ Ilknur Melis Durasi, mặc dù được đánh giá cao tại vòng ngoài nhưng cũng không có mặt trong Top 16; trong khi đó, “người đẹp tai tiếng” Natalia Pereverzeva của Nga lại thẳng tiến vào vòng trong.

Trước khi Top 16 bước vào phần trình diễn trang phục áo tắm, ban tổ chức đã giới thiệu đoạn video clip ngắn của các người đẹp này với những phát biểu về mục đích tham gia Hoa hậu Trái đất 2012 và mối quan tâm của họ về vấn đề môi trường.

Top 8 của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 gồm các thí sinh: Cộng hòa Czech, Nam Phi, Philippines, Nepal, Nga, Venezuela, Mỹ và Brazil. Các người đẹp này đã đem tới phần trình diễn trang phục dạ hội lộng lẫy, sang trọng và cực kỳ quyến rũ, trên nền nhạc ca khúc Diamonds của ca sĩ Rihanna.

Sau màn trình diễn này, ban giám khảo đã lựa chọn ra Top 4 chung cuộc của Hoa hậu Trái đất 2012.

Bốn người đẹp xuất sắc nhất cuộc thi năm nay gồm Brazil, Venezuela, Philippines và Cộng hòa Czech, tiếp tục tranh tài tại phần thi ứng xử, và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về người đẹp Czech Tereza Fajksová.

 

Tân Hoa hậu Trái đất 2012 Tereza Fajksová năm nay 23 tuổi, cao 1,8 mét, đến từ một thị trấn nhỏ chỉ với hơn 9.000 cư dân mang tên Ivančice, thuộc miền Nam Cộng Hòa Czech.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Tereza Fajksová từng đạt danh hiệu Á hậu 2 Người đẹp du lịch quốc tế 2010 và lọt vào Top 24 Người đẹp bikini quốc tế 2011.

 

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Hiền Nhi
Ảnh: MissEarth

>> Hoa hậu Trái đất 2012: Hoàng Anh đi... dạy học
>> Hoàng Anh khoe dáng tại buổi họp báo "Hoa hậu Trái đất 2012"
>> Á hậu Hoàng Anh mang áo dài Sen Việt dự thi Hoa hậu Trái đất
>> Á hậu Hoàng Anh thi Hoa hậu Trái đất
>> Hoàng Anh chuẩn bị thi Hoa hậu Trái đất
>> Á hậu Đỗ Hoàng Anh dự thi Hoa hậu Trái đất 2012
>> Ecuador đăng quang Hoa hậu Trái đất 2011
>> Cô gái Ấn đầu tiên đội vương miện Hoa hậu Trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.