"Mùi trứng thối" bí ẩn ở California

11/09/2012 15:31 GMT+7

(TNO) Một mùi hôi nồng nặc giống như mùi trứng thối đang bao trùm nhiều khu vực phía nam bang California (Mỹ), trong khi các nhà điều tra chất lượng không khí đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân.

(TNO) Một mùi hôi nồng nặc giống như mùi trứng thối đang bao trùm nhiều khu vực phía nam bang California (Mỹ), trong khi các nhà điều tra chất lượng không khí đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân.

Các điều tra viên thuộc Ủy ban Quản lý chất lượng không khí South Coast (SCAQMD) đã đến nhiều khu vực phía nam California để tìm hiểu nguyên nhân cũng như nguồn gốc mùi hôi thối này, sau khi hàng trăm người gọi đến báo vụ việc vào ngày 10.9, theo hãng tin AP.

Ông Barry Wallerstein, giám đốc SCAQMD, cho biết có nhiều yếu tố gây ra mùi hôi này, có thể là từ Salton, một hồ nước mặn ở nam California, nhưng vẫn chưa có chứng cứ thuyết phục.

Salton, cách thành phố Los Angeles (California) 250 km về phía đông nam, được hình thành vào năm 1905, sau một trận lũ lớn khiến nước sông Colorado tràn vào khu vực này và không thể rút hết nước.

Các nhà khoa học Mỹ nhận định rằng trong tuần qua những đợt bão mạnh kèm với việc nhiều cá chết trên Salton đã tạo ra mùi thối, và vận tốc gió quá lớn đã đưa mùi thối này đi khắp nơi, theo AP.

Một người dân địa phương có tên Jose Chavez ở ngoại ô thành phố Los Angeles cho biết: “Tôi vừa mua hàng trong siêu thị ra thì nghe mùi thối, tưởng là cái trứng gà mới mua đã hư. Về nhà lấy những quả trứng ra thì phát hiện chúng không bị hư”.

“Tôi tưởng người mình hôi nên liền đi tắm nhưng mùi thối vẫn tiếp diễn. Thật khủng khiếp”, AP dẫn lời Chavez.

Hàng trăm người dân khác tại ngoại ô thành phố Los Angeles cũng phải chịu đựng mùi trứng thối nồng nặc này.

Phúc Duy

>> Dân kêu trời vì kênh hôi thối
>> Bắt giữ gần 1 tấn nội tạng, chân giò hôi thối
>> Bắt xe chở thịt khô hôi thối
>> Bắt vụ chế biến xương động vật hôi thối lớn nhất nước
>> Vụ kiện “trứng thối”
>> Trứng thối giúp tăng cường “chuyện ấy”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.