Google Glass bản thử nghiệm đã bị bẻ khóa

28/04/2013 13:26 GMT+7

(TNO) Jay Freeman - nhà sáng lập kho ứng dụng Cydia nổi tiếng trên iOS đã có thể tìm được cách kiểm soát hoàn toàn kính thông minh Google Glass, tức có thể root (thuật ngữ để nói thiết bị Android đã bị bẻ khóa).

(TNO) Jay Freeman - nhà sáng lập kho ứng dụng Cydia nổi tiếng trên iOS đã có thể tìm được cách kiểm soát hoàn toàn kính thông minh Google Glass, tức có thể root (thuật ngữ để nói thiết bị Android đã bị bẻ khóa).

Theo Engadget ngày 28.4, trao đổi với tạp chí Forbes, ông Jay Freeman cho biết, việc root thành công Google Glass là nhờ ông đã phát hiện chiếc kính này sử dụng nền tảng Android 4.0.4, cho nên đã mau chóng khai thác một lỗ hổng từng tồn tại trên nền tảng này để "giành quyền kiểm soát Google Glass".


Hình chụp cho thấy Google Glass đã bị bẻ khóa thành công - Ảnh chụp màn hình 

Để làm bằng chứng cho thành quả của mình, Jay Freeman đăng tải tấm hình chụp việc root thành công chiếc kính Google Glass lên tài khoản Twitter của mình.

Jay Freeman cho biết, việc root chiếc kính Google Glass có thể giúp người dùng lưu các dữ liệu của mình lên trên thiết bị.

Ngoài ra, vì đã có thể root được máy nên người sử dụng Google Glass có thể chặn được việc Google vô hiệu hóa thiết bị từ xa khi vi phạm một điều khoản nào đó, chẳng hạn như bán sản phẩm này cho một người dùng khác.

Tuy nhiên, việc root Google Glass hiện chỉ mới thành công cho phiên bản kính dành cho các nhà phát triển, rất có thể phiên bản khi bán ra thị trường sẽ khắc phục được lỗi trên Android và việc root chưa chắc là có làm được hay không.

Thành Luân

>> Google Glass lỡ hẹn
>> Google xác nhận Google Glass chạy nền tảng Android
>> Google Glass không được bán và chia sẻ tùy ý
>> Lộ diện cấu hình Google Glass
>> Chi 1.500 USD để... thử kính Google Glass
>> Google khoe công nghệ Google Glass
>> Google Glass tích hợp "dấu vân tay thời trang
>> Google Glass truyền âm thanh qua xương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.